Tủ lạnh không đông đá- nguyên nhân và thủ thuật khắc phục hiệu quả nhất

authorNgọc Nga 06:40 06/11/2020

(VietQ.vn) - Tình trạng ngăn đá tủ lạnh không đông xảy ra khá phổ biến và thường xuyên. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh mắc lỗi này và đâu là thủ thuật khắc phục chuẩn nhất?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Tủ lạnh không đông đá là một trong những hư hỏng khá phức tạp. Cơ bản thì ngăn đá tủ lạnh là nơi tạo ra hơi lạnh sau đó thổi xuống ngăn mát thông qua ống dẫn hơi lạnh. Nếu ngăn đá không làm lạnh được thì thường sẽ dẫn theo ngăn mát cũng không đủ độ lạnh để bảo quản thực phẩm.

Khi tủ lạnh gặp phải tình trạng không đông đá thì có thể tủ lạnh đang bị hư hỏng một linh kiện nào đó ở bên trong. Do đó để khắc phục được lỗi này cần phải biết rõ từng nguyên nhân.

 Tủ lạnh không đông đá có nhiều nguyên nhân nên biết để có thủ thuật khắc phục hiệu quả. Ảnh minh họa

Nguyên nhân do đệm cao su ở cửa tủ lạnh bị hỏng

Theo chia sẻ của các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, miếng đệm cao su ở cửa tủ có chức năng giữ cho tủ lạnh đóng kín, giúp nhiệt không thoát ra, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được tươi lâu hơn. Khi miếng đệm cao su bị hỏng, hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ thoát ra ngoài, không khí nóng từ bên ngoài sẽ tràn vào tủ, từ đó dẫn đến việc đá không đông được. Vì vậy cách tốt nhất nên thay 1 miếng đệm mới thì hiện tượng đá không đông sẽ không còn nữa.

Nguyên nhân do ống lưu thông giữa bộ làm lạnh tới tủ lạnh bị tắc

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, hiện tượng ống lưu thông bị tắc không phải hiếm. Một khi ống lưu thông bị tắc, hơi lạnh sẽ không được lưu thông từ bộ phận làm lạnh đến máy lạnh dẫn đến hiện tượng tủ lạnh không đông đá. Nếu ống lưu thông bị tắc do đóng tuyết chỉ cần tắt nguồn điện, đợi cho tuyết tan hết, hiện tượng đá không đông sẽ hết. Ngoài ra, nếu ống bị tắc không phải vì tuyết mà vì chất bẩn thì cần thay một ống lưu thông mới đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Thủ thuật chặn tin nhắn rác trên điện thoại iPhone(VietQ.vn) - Tin nhắn rác luôn khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên nếu người dùng đang sở hữu điện thoại iPhone thì việc chặn tin nhắn rác rất đơn giản.

Nguyên nhân do bộ xả đá tủ lạnh không hoạt động

Đối với những tủ lạnh còn mới rất khó để bộ xả gặp trục trặc nhưng với những tủ lạnh đời cũ, ngăn đông bị đóng tuyết thì sẽ có thể gặp trường hợp bộ xả đá không hoạt động là điều dễ hiểu. Nếu bộ xả đá không hoạt động, đá sẽ tích tụ quanh dây thiết bị bay hơi, làm cho thiết bị bay hơi hoạt động không được như bình thường, dẫn đến việc tủ lạnh không đông đá. Với trường hợp này người dùng hãy gọi thợ sửa tủ lạnh đến để giải quyết, tránh tự sửa chữa sẽ gây hỏng hóc thêm.

Nguyên nhân do để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh 

Nhiều gia đình thường có thói quen cất trữ nhiều loại thực phẩm trên ngăn đá nhưng theo các chuyên gia công nghệ thì thì thói quen này cần phải loại bỏ bởi một khi bên trong tủ lạnh có quá nhiều thực phẩm, không khí lạnh sẽ lưu thông kém đi và không thể tỏa đều đến hết các vị trí trong tủ, dẫn đến nhiệt độ tủ không ổn định, nên không thể làm đá được. Vì vậy cần có kế hoạch mua sắm và dự trữ thực phẩm hợp lý, không nhét quá nhiều đồ vào trong tủ lạnh. Ngoài ảnh hưởng tới độ bền mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe khi bảo quản thực phẩm không đảm bảo.

Nguyên nhân do ga lạnh bị rò ra bên ngoài tủ lạnh

Ga lạnh bị rò ra ngoài có thể làm hư hại đến các block của tủ lạnh. Nếu thấy xuất hiện hiện tượng này hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa tủ lạnh để được tư vấn cách sửa chữa tốt nhất.

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang