Thủ thuật khắc phục lỗi vân tay trên điện thoại Samsung S10 chuẩn nhất

authorNgọc Nga 05:58 13/08/2020

(VietQ.vn) - Samsung S10 bị lỗi vân tay đem tới cho người dùng nhiều phiền toái khác nhau. Vậy làm sao để khắc phục sự cố này nhanh và chính xác nhất?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nguyên nhân khiến điện thoại samsung S10 bị lỗi cảm biến vân tay

S10 - siêu phẩm kỷ niệm 10 năm của dòng Samsung Galaxy S được cải tiến về cả ngoại hình lẫn tính năng. Trong đó, cảm biến vân tay siêu âm được đặt bên trong màn hình là một tính năng nổi bật, giúp việc trải nghiệm của người dùng thêm thuận tiện.

Thủ thuật khắc phục lỗi samsung S10 lỗi vân tay khá đơn giản. Ảnh minh họa

Tuy nhiên cảm biến vân tay trên S10 cũng là một đặc điểm gây tranh cãi trong suốt thời gian qua bởi nhiều người không thể sử dụng tính năng này một cách trơn tru như mong muốn. 

Tình trạng lỗi vân tay trên Samsung S10 thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Mặc dù S10 là một thiết bị đẳng cấp, chất lượng và đạt tiêu chuẩn cao từ thiết kế cho tới những tính năng vượt trội nhưng dòng sản phẩm này lại bị lỗi vân tay mà theo các chuyên gia công nghệ có thể đến từ nhà sản xuất. 

Nguyên nhân tiếp theo có thể kể tới chính là do samsung S10 bị lỗi phần mềm. Đây là nguyên nhân của nhiều lỗi hư hỏng quen thuộc. Tình trạng này thường xảy ra khi trên máy có ứng dụng không tương thích hoặc các chương trình độc hại.

Nguyên nhân có thể do bộ phận cảm biến vân tay trên Samsung S10 đã bị hư hỏng. Nếu từng để máy bị va đập mạnh, đè cấn hoặc ngấm nước trong thời gian dài, tình trạng này sẽ có khả năng cao xuất hiện.

Quên mật khẩu iCloud trên điện thoại iPhone, thủ thuật lấy lại chuẩn nhất(VietQ.vn) - iCloud là một trong những phần quan trọng với người sử dụng điện thoại, nhất là đối với dòng điện thoại iPhone. Tuy nhiên trong khi sử dụng nhiều người lãng quên mất mật khẩu thì khắc phục thế nào?

Hướng dẫn cách khắc phục Samsung S10 bị lỗi vân tay

Với lỗi vân tay xuất hiện trên Samsung S10, người dùng có thể khắc phục lỗi bằng một số thủ thuật đơn giản. Trước hết hãy khởi động lại Samsung S10. Sau đó, thử cài đặt dấu vân tay mới. Khi sử dụng tính năng cảm biến, hãy đảm bảo màn hình của máy lẫn ngón tay người dùng đều khô ráo và sạch sẽ.

Cập nhật phiên bản phần mềm mới cũng là một cách để khắc phục lỗi vân tay. Samsung thông báo đã phát hành phiên bản phần mềm giúp khắc phục lỗi vân tay trên S10. Do vậy, đây cũng là giải pháp giúp người khắc phục thành công sự cố.

Samsung cũng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng miếng dán màn hình, hạn chế độ nhạy của cảm biến. Sau khi cập nhật xong, người dùng nên lột bỏ miếng dán màn hình để quá trình thiết lập vân tay có thể nhận diện tốt nhất. Bản cập nhật mới sẽ giúp quét toàn bộ dấu vân tay, kể cả phần trung tâm và các góc vân tay.

Ngoài ra, người dùng hãy xóa bỏ các ứng dụng nghi ngờ không tương thích với Samsung S10. Nếu cho rằng phần mềm của S10 đã bị xung đột có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy. Tuy nhiên trước đó cần sao lưu các dữ liệu quan trọng có trên bộ nhớ thiết bị.

Bước cuối cùng, cần đem S10 đi bảo hành ở các trung tâm sửa điện thoại Samsung uy tín, chất lượng nếu các bước trên không hiệu quả. Tại đây, S10 sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và được khắc phục lỗi cảm biến vân tay bằng những giải pháp tối ưu.

Ngọc nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang