Thủ thuật khắc phục đơn giản lỗi tai nghe chỉ nghe được một bên

authorNgọc Nga 15:52 14/09/2020

(VietQ.vn) - Tai nghe là phụ kiện điện thoại gắn liền với người dùng mọi lúc, mọi nơi tuy nhiên sản phẩm này thường gặp lỗi chỉ nghe được một bên. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục đơn giản, không tốn tiền?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Thông thường, tai nghe điện thoại được thế kế mỏng, dây nhỏ do đó trong quá trình sử dụng rất dễ gặp phải các hư hỏng. Đặc biệt nhất là tình trạng tai nghe chỉ nghe được một bên. 

Trường hợp tai nghe chỉ nghe được một bên là lỗi nhiều người gặp nhưng thông thường đều không biết nguyên nhân cụ thể nên hoang mang, có người mua luôn tai nghe mới đỡ mất thời gian. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, khi gặp trường hợp này người dùng không nên vội vàng mất tiền sửa mà hãy tìm rõ nguyên nhân và thử tự khắc phục tại nhà bằng một vài thủ thuật theo đúng tiêu chuẩn hướng dẫn dưới đây:

Tai nghe chỉ nghe được một bên là lỗi thường gặp nhưng vẫn có khả năng tự khắc phục đơn giản. Ảnh minh họa 

Nguyên nhân do tai nghe bị đứt dây

Tai nghe đứt dây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến chúng chỉ nghe được một bên. Mặc dù trông phần dây tai nghe không có gì bất thường hay tác động của ngoại lực, phần dây điện bên trong lớp vỏ vẫn có thể bị đứt. Để khắc phục vấn đề này người dùng hãy xác định vị trí dây bị đứt sau đó tiến hành nối dây cáp bên trong bằng các mối nối hàn. Tuy nhiên, cách giải quyết này chỉ mang tính tạm thời bởi mối hàn có độ bền không cao, trong quá trình sử dụng rất dễ bị đứt, đồng thời làm giảm chất lượng âm thanh của tai nghe. Không kể người dùng nào không nắm rõ kỹ thuật nối sẽ mất thời gian lại không hiệu quả. Trong trường hợp này chỉ có thể thay dây mới cho tai nghe để khôi phục và đảm bảo chất lượng ban đầu của thiết bị.

Nguyên nhân do lỏng Jack cắm tai nghe

Nguyên nhân phổ biến tiếp theo khiến tai nghe chỉ nghe được một bên đó là do phần Jack cắm bị lỏng. Khả năng cao là do trong quá trình sử dụng, các hạt bụi bẩn bám tụ gây cản trở quá trình kết nối giữa tai nghe và thiết bị. Để khắc phục hãy rút tai nghe ra khỏi thiết bị phát nhạc, dùng bông tẩm cồn để lau sạch phần tiếp xúc của jack với ổ cắm. Tiếp theo, cắm tai nghe vào sâu hết mức để các điện cực giữa thiết bị phát nhạc và jack cắm tiếp xúc với nhau và kiểm tra lại. Sau khi đã thực hiện những thao tác trên mà tai nghe vẫn chỉ nghe được một bên thì có khả năng Jack cắm đã bị lỏng hoặc bị lỗi chỉ còn cách thay mới.

Thủ thuật khắc phục lỗi không xóa được ứng dụng trên iPhone(VietQ.vn) - Thủ thuật khắc phục lỗi không xóa được ứng dụng trên iPhone khá đơn giản vì đây là lỗi không quá nghiêm trọng.

Nguyên nhân do nguồn phát bị lỗi

Nguồn phát bị lỗi cũng là nguyên nhân khiến tai nghe chỉ phát được một bên. Để khắc phục hãy thử khởi động lại điện thoại cẩn thận hơn thì có thể khôi phục cài đặt trên điện thoại hoặc cài lại win nếu là máy tính. 

Nguyên nhân do tai nghe không tương thích

Trường hợp này thường xảy ra khi người dùng mua một chiếc tai nghe mới mà chưa thử trên thiết bị phát nhạc (điện thoại, máy nghe nhạc, máy tính…) của mình hoặc khi muốn tận dụng chiếc tai nghe cũ cho thiết bị vừa mua. Vấn đề là do tai nghe không tương thích với nguồn phát âm thanh, vậy nên dù có cố gắng khắc phục thế nào thì vẫn chẳng thể giải quyết tình trạng này. Chỉ có hai cách để xử lý vấn đề này đó là đổi tai nghe khác hoặc đổi máy khác để đảm bảo sự tương thích giữa 2 thiết bị.

Nguyên nhân do hỏng loa

Hỏng loa cũng là nguyên nhân khiến tai nghe mắc lỗi một bên nghe rõ một bên không. Để khắc phục lỗi này chỉ còn cách thay mới tai nghe vì có sửa cũng sẽ không được bền mà mất tiền oan.

Ngọc Nga 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang