Thủ thuật khắc phục thẻ nhớ không format được bằng cách sử dụng phần mềm

authorNgọc Nga 05:56 26/07/2020

(VietQ.vn) - Khi sử dụng điện thoại người dùng cần phải format lại thẻ nhớ vì nhiều lý do tuy nhiên khi thực hiện thì bị lỗi. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nguyên nhân cần phải format lại thẻ nhớ

Theo chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, sau một thời gian sử dụng, người dùng thường format (Định dạng) lại thẻ nhớ. Lý do  là vì thẻ nhớ là một trong những nơi phổ biến nhất mà người dùng điện thoại sử dụng để lưu trữ ứng dụng, dữ liệu, file âm thanh, hình ảnh và nhiều dữ liệu khác. Trong một vài trường hợp, bắt buộc người dùng cần phải format thẻ nhớ như: Trường hợp lưu trữ các file raw; trước khi cho người khác mượn thẻ nhớ và muốn bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân; khi thẻ nhớ bị hỏng mà không rõ nguyên nhân mà người dùng có thể format thẻ nhớ để giải quyết vấn đề này; khi thẻ nhớ đầy và bạn muốn giải phóng để có không gian trống thì hãy format thẻ nhớ.

Khi bị lỗi format thẻ nhớ người dùng có thể khắc phục đơn giản. Ảnh minh họa

Các lỗi thường gặp khi format thẻ nhớ

Khi người dùng thực hiện forrmat thẻ nhớ trên Window Explorer, quá trình không thực hiện thành công và xuất hiện một thông báo lỗi "Windows was unable to complete the format” (Windows không thể hoàn tất format được).

Ngoài ra, khi format một thẻ nhớ lớn hơn 32 GB, màn hình sẽ xuất hiện thông báo lỗi "The volume size is too big” (kích thước thẻ nhớ quá lớn). Nếu thẻ nhở đang thiết lập chế độ chống ghi, người dùng cũng không thể format thẻ nhớ vì lỗi "The disk is write protected -thẻ nhớ đã thiết lập chế độ chống ghi). Hoặc thỉnh thoảng, cũng xảy ra tình trạng không tìm thấy thẻ nhớ trên Windows hoặc thẻ nhớ không được phát hiện thấy khi người dùng muốn format thẻ nhớ.

Cách format thẻ nhớ thông dụng

Để format thẻ nhớ người dùng hãy thực hiện bằng cách quản lý đĩa (Disk Management, File Explorer hoặc Diskpart). Đây đều là những phần mềm thông dụng nhất để format thẻ nhớ đối với Win 10, win 8 và Win 7.

Trong Disk Management và File Explorer để thực hiện, vào các phần mềm này và click chuột phải chọn thẻ nhớ và nhấn Format, sau đó làm theo hướng dẫn để format thẻ nhớ.

Đối với Diskpart, thực hiện lần lượt các bước chọn lệnh sau: Vào danh sách đĩa- Chọn đĩa- Phân vùng danh sách- Chọn phân vùng #> Định dạng fs = fat32 nhanh chóng.

Thủ thuật khắc phục lỗi laptop không nhận chuột đơn giản và chuẩn nhất(VietQ.vn) - Laptop mắc lỗi không nhận chuột hay bàn phím khá phổ biến nhưng là lỗi có thể khắc phục đơn giản ngay tại nhà.

Ứng dụng hỗ trợ format thẻ nhớ

Đôi lúc người dùng có thể gặp một số sự cố không mong muốn khi format thẻ Micro SD trong Windows, vẫn còn một số cách khác để người dùng thực hiện định dạng thành công ở đó. Cách dễ nhất và hiệu quả nhất chính là sử dụng phần mềm định dạng thẻ Micro SD đáng tin cậy.

Để tiết kiệm thời gian format thẻ nhớ thành công, người dùng có thể sử dụng AOMEI Partition Assistant (Trợ lý phân vùng AOMEI). Ứng dụng format thẻ nhớ miễn phí hỗ trợ tất cả các phiên bản Windows 10/8/7 / XP / Vista.

Những ưu điểm của ứng dụng này có thể hỗ trợ người dùng format một đĩa lớn (trên 32 GB) một cách mượt mà; ứng dụng cho phép format thẻ SD bị hỏng trong máy tính Windows; AOMEI Partition Assistant có thể format thẻ SD chống ghi thay vì xóa thuộc tính bảo vệ ghi trước và sau đó định dạng nó.

Để format thẻ nhớ bằng ứng dụng AOMEI Partition Assistant người dùng hãy thực hiện bằng cách tải xuống miễn phí phần mềm định dạng thẻ micro SD này và sao lưu những dữ liệu cần thiết trên thẻ nhớ vì quá trình format sẽ xóa tất cả dữ liệu trên thẻ SD.

Sau đó hãy kết nối thẻ Micro SD với PC Windows, cài đặt và khởi chạy AOMEI Partition Assistant, nhấp chuột phải vào thẻ và chọn Format partition. Trong cửa sổ nhỏ bật ra, người dùng có thể chỉnh sửa nhãn theo ý muốn trong hộp Partition Label, chọn hệ thống tệp NTFS, FAT32, Ext2 hoặc Ext3, Ext4, exFAT trong File System. Sau đó hãy quay lại giao diện chính, nhấp vào Apply và Proceed để format thẻ SD.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang