Thủ thuật khắc phục tủ lạnh bị chảy nước theo từng nguyên nhân cụ thể

authorNgọc Nga 16:16 15/12/2020

(VietQ.vn) - Tủ lạnh là sản phẩm không thể thiếu đối với mỗi gia đình nhưng sau thời gian sử dụng sản phẩm này hay xảy ra trường hợp chảy nước gây phiền phức cho người dùng. Vậy thủ thuật nào để khắc phục nhanh tình trạng này?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Tủ lạnh chảy nước là một hiện tượng phổ biến, không còn quá xa lạ đối với nhiều người tiêu dùng. Việc chảy nước ở tủ lạnh có thể gây ra nhiều tác hại như: gây trơn trượt cho trẻ nhỏ đôi khi cả người lớn cũng bị. Nguy hiểm hơn, một khi tủ lạnh bị chảy nước cũng có nguy cơ làm rò rỉ điện. Chính vì thế khi phát hiện hiện tượng này người dùng cần phải xử lý ngay. Nhưng trước khi xử lý cũng cần nắm rõ các nguyên nhân cơ bản khiến tượng tượng tủ lạnh bị chảy nước. Do đó, theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, dù ở nguyên nhân nào thì người dùng cũng cần tìm hiểu cho kỹ sau đó mới có thủ thuật khắc phục hiệu quả. 

 Tủ lạnh bị chảy nước có nhiều nguyên nhân nhưng cũng đều có thủ thuật khắc phục đơn giản

Nguyên nhân chính khiến tủ lạnh chảy nước

Nguyên nhân đầu tiên khiến tủ lạnh bị chảy nước rất có thể là do đường ống xả nước phá băng trong tủ lạnh bị tắc nghẽn. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng rò rỉ nước bên trong tủ lạnh. Hiện tượng này xảy ra khi bụi bẩn hoặc thức ăn, đồ vật bị mắc vào bên trong và làm tắc đường ống thoát nước, dẫn tới tình trạng tích tụ băng và rò rỉ nước trong tủ lạnh.

Nguyên nhân tiếp theo cũng có thể là do rò rỉ nước từ ngăn để rau củ mà người dùng vô tình không biết. Rau củ quả khi mua về sau những hôm trời mưa còn có khá nhiều nước đọng lại. Do mua thực phẩm về và bỏ ngay vào tủ lạnh khiến nước rỉ ra từ thực phẩm tươi như rau, củ, quả… làm cho ngăn đựng rau củ bị chảy nước. Điều này không những làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh mà còn khiến rau củ rất dễ bị úng hay thối nhanh.

Đối với hiện tượng tủ lạnh chảy nước từ ngăn đá thì rất có thể do cửa ngăn đá bị hở hoặc chế độ làm lạnh có vấn đề khiến hơi lạnh bị thoát ra ngoài. Đá bên trong bị tan chảy thành nước cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc ngăn đá bị chảy nước.

Ngoài ra, ngăn đá bị bám tuyết, khi tủ đang chế độ ngắt, lớp tuyết bị tan chảy cũng tạo thành nước tràn ra ngoài. Không chỉ vậy, khả năng làm lạnh của ngăn đá bị giảm, không đủ nhiệt độ để đông thực phẩm, làm cho lớp đá bị tan chảy. Cũng có thể do sắp xếp thực phẩm trong ngăn đá không hợp lý, dẫn đến tình trạng rã đông và chảy nước ở thực phẩm.

Thủ thuật khắc phục lỗi tủ lạnh bị tắc ẩm đơn giản tại nhà(VietQ.vn) - Hiện tượng tủ lạnh bị tắc ẩm là lỗi nghiêm trọng nhưng nhiều người dùng không biết tới. Do đó, để có thủ thuật khắc phục lỗi này hiệu quả cần phải nhận biết những dấu hiệu báo trước.

Thủ thuật khắc phục tủ lạnh bị chảy nước cho từng nguyên nhân cụ thể

Chảy nước trong ngăn đá

Với hiện tượng tủ lạnh chảy nước trong ngăn đá thì người dùng chỉ cần chú ý cách sắp xếp thực phẩm bên trong tủ lạnh sao cho hợp lý. Cần đóng cửa cẩn thận sau khi mở cửa, nếu chất lượng cửa không còn đảm bảo thì nên liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ hoặc thay mới cho đảm bảo chất lượng chạy. Nếu loại tủ lạnh dùng thường bị đóng tuyết thì cần phải thường xuyên vệ sinh cho tủ.

Chảy nước trong ngăn mát

Thức ăn tươi sống như thịt, cá,... trước khi cho vào tủ lạnh cần phải bọc kín bằng màn bọc thực phẩm hoặc cho vào hộp kín hạn chế lẫn mùi và nước chảy từ thực phẩm ra ngoài tủ lạnh. Ngoài ra người dùng cũng cần tiến hành kiểm tra đường thông gió (các lỗ thoát hơi lạnh) trên hai ngăn tủ lạnh bằng mắt thường xem có bị bịt kín quá không. Nếu quá kín cần lấy bớt thức ăn trong tủ lạnh ra. 

Chảy nước ra sàn từ khay nước phía sau tủ

Với nguyên nhân này đầu tiên người dùng phải rút phích cắm của tủ lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa. Hoặc hãy lấy khay nước ra và tìm đường ống thoát nước. Kiểm tra ống xem có bị gấp khúc, tắc hay thủng ở đâu không.

Nếu không được cần tiếp tục xem xét khay hứng nước có bị nứt, vết lõm hay xuất hiện lỗ hỏng nào không. Trong trường hợp có cần gọi điện cho nơi bảo hành để thay mới sản phẩm chất lượng hơn.

Trong trường hợp vẫn không thể ngăn nước rò rỉ cần kiểm tra ống thoát nước ở phía sau tủ xem có bị hư hoặc lỏng hay không và thay thế ống cấp nước mới trong trường hợp cần thiết.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang