Thủ thuật kích hoạt phím home ảo trên iPhone nhanh và tiện lợi

authorNgọc Nga 15:02 02/06/2020

(VietQ.vn) - Bên cạnh phím Home truyền thống đã xuất hiện từ những đời đầu trên thiết bị iPhone thì phím home ảo cũng đã xuất hiện tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kích hoạt.

Theo thông tin trên Hệ thống bản lẻ điện thoại toàn quốc CellphoneS, nếu là một người đã sử dụng iPhone lâu năm thì chắc hẳn rằng phím home ảo đã quá quen thuộc trong quá trình sử dụng và trải nghiệm iPhone. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích được Apple tích hợp trên các sản phẩm iPhone, iPad để giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Tuy nhiên, đối với những ai chưa biết về phím home ảo cũng như cách kích hoạt và sử dụng tính năng hữu ích này thì không nên bỏ qua những thủ thuật hướng dẫn kích hoạt phím home ảo dưới đây:

 Thủ thuật kích hoạt nút home ảo không còn khó khăn người dùng nên tham khảo. Ảnh minh họa

Kích hoạt phím home ảo trên iPhone

Để kích hoạt phím home ảo trên iPhone người dùng chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt và chọn Trợ năng. Tại cửa sổ Trợ năng chọn Cảm ứng và tiếp tục chọn AssistiveTouch. Đây là nơi người dùng có thể kích hoạt cũng như tùy chỉnh phím home ảo. Sau đó, hãy gạt thanh trạng thái của AssistiveTouch từ trái sang phải để kích hoạt là xong.

Thay đổi và thêm chức năng vào tác vụ Menu của phím home ảo

Nếu các thao tác chính trên có sử dụng tác vụ “Mở Menu” thì có thể tùy chỉnh, thêm, xóa hoặc thay đổi các mục của Menu tùy theo nhu cầu. Để thực hiện việc này hãy truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại và chọn Trợ năng. Sau đó chọn Cảm ứng và tiếp tục chọn AssistiveTouch. Tiếp tục chọn “Tùy chỉnh menu cao nhất”. Tại đây, mặc định Menu sẽ có 6 biểu tượng với 6 tác vụ đã được cài đặt sẵn. Để thay đổi chức năng của từng biểu tượng hãy chạm vào biểu tượng mà người dùng muốn thay đổi và muốn sử dụng. Để tăng hoặc giảm số biểu tượng của Menu hãy chọn dấu “+” hoặc “-“  ngay phía dưới bố cục của Menu. Để đưa Menu về ban đầu và chọn “Đặt lại”.

Thủ thuật tăng tốc độ internet trên máy tính khi làm việc tại nhà cực đơn giản(VietQ.vn) - Tình trạng máy tính vào mạng internet chậm là lỗi phổ biến ảnh hưởng không nhỏ tới công việc. Khi gặp trường hợp này người dùng hãy bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân và tự khắc phục.

Thay đổi độ mờ cho phím home ảo

Bên cạnh tùy chỉnh những chức năng như ở trên người dùng còn có thể thay đổi độ mờ của phím home ảo sao cho thật thẩm mỹ bằng cách truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại và chọn Trợ năng. Sau đó, các bạn chọn Cảm ứng và tiếp tục chọn AssistiveTouch. Tại đây hãy chọn mục “Độ mờ khi không dùng” và kéo thanh tùy chỉnh để chọn độ mờ người dùng thích (đơn vị %) là được.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang