Thủ thuật kiểm tra pin iPhone 'xịn' hay 'rởm' chính xác nhất

authorNgọc Nga 06:41 02/03/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều pin iPhone thật giả lẫn lộn khiến người dùng khó lòng phân biệt.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Khi mua iPhone cũ, nhất là iPhone xách tay thì người dùng thường phân vân không biết pin trên thiết bị này còn tốt không? Tuy nhiên, theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, để kiểm tra pin iPhone có phải chính hãng 100% người dùng có thể thực hiện theo 2 cách là: Kiểm tra pin iPhone zin bằng phần mềm chuyên dụng 3uTools và kiểm tra pin iPhone chính hãng bằng công cụ từ Apple.

 Pin iPhone thật hay giả rất khó phân biệt. Ảnh minh họa

Kiểm tra pin iPhone chính hãng, zin hay lô bằng 3uTools

Ưu điểm của phương pháp này là cho ra kết quả kiểm tra chính xác cao, được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên để có thể thực hiện được thì người dùng cần sử dụng máy tính và cài thêm phần mềm tại thegioididong.com.

Bước tiếp theo người dùng hãy mở tập tin vừa tải về và tiến hành cài đặt theo hướng dẫn chi tiết sau: Trước hết hãy nhấn Install để bắt đầu quá trình cài đặt. Tiếp theo nhấn vào Launch để khởi chạy ứng dụng 3uTools.

Trong lần khởi động đầu tiên, 3uTools sẽ yêu cầu cập nhật Driver để hoàn tất, hãy nhấn chọn vào mục "Install Driver". Sau đó hãy kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp Lightning Apple.

Thủ thuật giúp mật khẩu của người dùng an toàn(VietQ.vn) - Đặt mật khẩu là hình thức bảo mật thông tin của người dùng tuy nhiên hacker vẫn có thể tấn công đơn giản nếu người dùng không tỉnh táo.

Tiếp theo, hãy khởi động ứng dụng 3uTools vừa mới được cài đặt trên máy tính. Lưu ý, cần phải mở khóa màn hình iPhone trước khi kết nối.

Nhấn chọn vào View Verification Report. Sau đó hãy tìm đến dòng Battery Serial Number, nếu kết quả trả về màu xanh lá cây thì viên pin này là chính hãng 100% từ Apple.

Kiểm tra pin iPhone chính hãng, zin hay lô bằng công cụ từ Apple

Ưu điểm của phương pháp này chính là có thể thực hiện được ngay trên iPhone, không cần máy tính hay cài phần mềm rườm rà. Tuy nhiên chỉ hỗ trợ iPhone đời mới như iPhone X, iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.

Để thực hiện người dùng hãy truy cập vào Cài đặt > Pin > Tình trạng Pin. Nếu trong mục này xuất hiện dòng chữ "iPhone này không thể xác định tình trạng pin" thì rất có thể viên pin trên iPhone không phải là hàng chính hãng, đã bị thay thế trước đó.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang