Thủ thuật khắc phục laptop bị mất tiếng, không có âm thanh đơn giản ít ai biết

authorNgọc Nga 16:27 18/05/2020

(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng laptop có đôi lúc gặp lỗi bị mất tiếng. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ của Điện máy xanh, có nhiều nguyên nhân khiến laptop bị mất tiếng, không có âm thanh. 

Nguyên nhân đầu tiên người dùng nghĩ tới chính là do vô tình tắt nút kích hoạt Playback Devices khiến cho âm thanh không thể nghe được.

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do xung đột phần mềm, phần cứng bị lỗi. Hoặc sau thời gian sử dụng máy tính laptop bị hư hỏng một vài linh kiện dẫn đến tình trạng máy mất âm thanh. Bên cạnh đó, cũng có thể do lỗi chủ quan của người dùng như chưa bật loa, giắc cắm lỏng, âm lượng loa đang ở mức quá nhỏ không nghe thấy... Khi gặp lỗi này người dùng hãy tham khảo một số thủ thuật dưới dây để tự khắc phục, tránh mang ra cửa hàng sửa chữa, mất tiền oan.

Có rất nhiều thủ thuật khắc phục laptop bị lỗi mất âm thanh người dùng nên tham khảo. Ảnh minh họa

Kiểm tra âm lượng

Nhiều người thường không biết rằng, trong quá trình sử dụng máy tính có đôi lúc vô tình tắt âm thanh của máy bằng câu lệnh trên bàn phím. Vì vậy thủ thuật khắc phục đầu tiên chính là hãy kiểm tra âm lượng cả trên máy tính và loa ngoài để chắc chắn rằng loa được bật.

Để thực hiện việc này người dùng hãy nhấp chuột vào biểu tượng loa trên thanh Task bar để kiểm tra. Nếu biểu tượng mày xanh thì chứng tỏ loa âm thanh đã được bật. Bên cạnh đó cũng nên kiểm tra phích cắm loa, nguồn điện nối với loa để chắc chắn loa đang được kết nối đúng với máy.

Kiểm tra âm lượng trên ứng dụng

Có rất nhiều chương trình có điều khiển âm lượng riêng nên hãy đảm bảo âm thanh trong chương trình đang chạy được bật. Do đó cần kiểm tra âm lượng trên ứng dụng xem sao để có cách tăng giảm âm lượng phù hợp.

Máy tính chạy chậm, hoạt động kém- Thủ thuật reset lại máy tính như lúc mới mua về(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng máy tính nếu thấy hiện tượng chậm, nhiễm virus thì nên reset lại hoặc cài lại win tuy nhiên thủ thuật này không phải ai cũng thành thạo.

Khởi động lại Windows

Sau khi đã kiểm tra âm lượng loa, âm lượng ứng dụng nhưng máy vẫn bị tắt tiếng hãy thử tắt máy khởi động lại. Khi khởi động lại máy sẽ thiết lập lại hệ thống đưa về trạng thái ban đầu. Lưu ý, khi thực hiện việc này có thể sửa lỗi mất tiếng do hệ điều hành, do xung đột phần mềm,...

Kiểm tra trình điều khiển âm thanh trên máy tính

Để kiểm tra trình điều khiển âm thanh của máy hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên Task bar. Khi xuất hiện bảng điều khiển hãy Playback Devices. Tiếp theo chọn biểu tượng loa (Speakers). Nhấp vào Properties. Ở cuối cửa sổ chọn Use this Device (enable) rồi nhấn OK.

Kiểm tra cổng kết nối với loa hoặc tai nghe

Để âm thanh đi vào tai nghe hoặc loa ngoài cần cắm giắc vào cổng Line-out. Mặt khác, nếu không thể nghe thấy gì từ loa tích hợp trên máy thì có thể có cái gì đó đã cắm vào cổng ra. Lúc này nó sẽ tự động ngăn âm thanh phát qua loa máy tính thông thường. Vì vậy hãy kiểm tra các cổng và đảm bảo mọi thứ được kết nối đúng.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang