Thủ thuật mở cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook Messenger tránh kẻ 'tò mò'

authorNgọc Nga 07:08 23/10/2019

(VietQ.vn) - Tính năng cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook Messenger cho phép tự động xóa tin nhắn sau một thời gian nhất định, giúp bảo mật nội dung trò chuyện khỏi những người muốn 'tò mò'.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, Facebook đã triển khai tính năng bảo mật cho ứng dụng Messenger có tên là “Cuộc trò chuyện bí mật“ cách đây vài năm. Đây là các cuộc trò chuyện giữa các người sử dụng đã được mã hóa đầu cuối.

Mã hóa đầu cuối có nghĩa là tin nhắn có thể được đọc chỉ trên thiết bị của người nhận và không thể được giải mã bởi bên thứ ba. Theo đó Facebook Messenger mã hóa các cuộc trò chuyện bình thường cho đến khi chúng đến được các máy chủ của Facebook xử lý.

Tuy nhiên, người dùng sẽ cần phải biết một số thứ trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện được mã hóa trong Facebook Messenger. Trước tiên, cần kích hoạt tính năng này, và thứ hai đó là phải sử dụng cuộc trò chuyện bí mật.

Tính năng cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook Messenger cho phép tự động xóa tin nhắn sau một thời gian nhất định, giúp bảo mật nội dung trò chuyện khỏi những người muốn đọc trộm tin nhắn trên điện thoại. Tuy nhiên để có thể thực hiện tính năng mở cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook Messenger người dùng phải thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Mở Messenger lên và chọn một cuộc trò chuyện

Bước 2: Click chọn vào biểu tượng chữ i

 Bước 3: Chọn đi tới cuộc trò chuyện bí mật

Bước 4: Chọn vào biểu tượng đồng hồ để thiết lập thời gian tin nhắn bị xóa

 Chọn thời gian tin nhắn bị xóa 

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang