Thủ thuật mở khoá điện thoại khi không dùng được dấu vân tay

author 07:22 09/08/2019

(VietQ.vn) - Dùng dấu vân tay để mở khóa điện thoại là công nghệ được các nhà sản xuất áp dụng từ lâu. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không ít lần người dùng không thể mở điện thoại bằng dấu vân tay.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Cảm biến vân tay chính là công nghệ sử dụng sinh trắc học nhận dạng vân tay của người dùng để thực hiện mở khóa nhanh điện thoại. Đây là phương pháp mở nhanh chóng và khá an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trong thực tế, không ít lần người sử dụng điện thoại gặp phải hiện tượng điện thoại không thể dùng được vân tay để mở điều này vô cùng bất tiện và khó chịu. Nguyên nhân là bởi trong quá trình sử dụng điện thoại lâu ngày chắc chắn sẽ bị dính bụi bẩn khiến cho cảm biến hoạt động kém hiệu quả, thậm chí không hoạt động. Khi gặp hiện tượng này người dùng hãy thử khắc phục bằng một số cách dưới đây:

Dùng vải mềm lau sạch vị trí cảm biến vân tay

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Viettel store, khi gặp trường hợp không thể dùng vân tay để mở điện thoại người dùng nên dùng vải mềm lau sạch vị trí cảm biến vân tay, chú ý không dùng nước hay hóa chất để lau chùi. Nếu có thể hãy dùng vải thấm một ít cồn để vệ sinh cụm cảm biến để làm sạch tốt hơn.

 Điện thoại không thể dùng được dấu vân tay hoàn toàn có thể tự khắc phục được

Khởi động lại điện thoại để giải phóng xung đột 

Khi sử dụng tính năng nhận diện vân tay để mở khóa trong thời gian dài cũng khiến cho điện thoại chậm đi, thậm chí đơ và không nhận diện được vân tay người dùng mỗi khi thao tác. Lúc này, tốt nhất hãy khởi động lại máy để giải phóng các xung đột tồn đọng trong bộ nhớ RAM của máy, sau đó vào mục Cài đặt tìm để tắt và bật lại tính năng khóa vân tay. Khi sử dụng tắt tính năng nhận diện vân tay và bật lại có thể giúp cảm biến nhận diện vân tay nhanh hơn rất nhiều.

Hãy cập nhật lại dấu vân tay hay sử dụng

Việc cập nhật lại vân tay sẽ giúp cảm biến vân tay nhận diện nhanh hơn. Bởi sau một thời gian sử dụng, ngón tay có thể bị thô ráp, nứt, sẹo, trầy xước khiến cảm biến khó nhận dạng hơn. Hãy xóa vân tay cũ, thiết lập lại vân tay mới của mình.

Thủ thuật kiểm tra iPhone chính hãng và thời hạn bảo hành đơn giản và chính xác nhất(VietQ.vn) - Khi mua điện thoại iPhone nhiều người chỉ thực sự tin tưởng vào cửa hàng mà không biết được đó là chiếc điện thoại chính hãng thật hay không.

Thiết lập nhiều vân tay trong máy điện thoại

Hiện nay, các điện thoại hỗ trợ lưu 5 dấu vân tay, bởi vậy hãy lưu các dấu vân tay trên các ngón khác nhau để mở khóa nhanh hơn. Nếu ngón này không được thì có thể sử dụng ngón khác để mở máy. Ngoài ra, để có thể dùng cả 10 ngón để mở khóa chỉ cần quét 2 ngón tay cho một lần lưu dấu vân tay để đánh lừa điện thoại. Lúc này hãy mở được máy bằng cả hai ngón đã quét chỉ bằng 1 lần lưu dữ liệu vân tay, với 5 lần lưu bạn sẽ lưu được 10 ngón.

Cập nhật hệ điều hành mới cho điện thoại

Để có thể quét vân tay nhanh hơn, hãy cập nhật hệ điều hành mới cho máy nếu có. Bởi các tính năng mới trong bản cập nhật sẽ được tối ưu hóa, giảm bớt lỗi khi sử dụng.

Android ngày càng bảo mật hơn với rất nhiều hệ thống khoá máy tiên tiến như: Vân tay, mống mắt, khuôn mặt. Tuy nhiên, khi sử dụng những loại bảo mật đó luôn phải đặt dự phòng một mật mã mà nếu lâu không dùng đến rất dễ quên. Và nếu muốn mở khoá smartphone Android khi quên mật khẩu thì phải làm thế nào? 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang