Thủ thuật khắc phục bluetooth điện thoại iPhone không tìm thấy thiết bị

authorNgọc Nga 16:51 20/01/2021

(VietQ.vn) - Bluetooth điện thoại iPhone không tìm thấy thiết bị là tình trạng phổ biến nhiều người gặp nhưng ít ai biết tự khắc phục.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Cũng như các thiết bị Android khác, iPhone cũng được Apple tích hợp công nghệ Bluetooth. Dù cách thức hoạt động không có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên nó vẫn đáp ứng đầy đủ các tiện ích cần thiết. 

Thực tế, bluetooth trên iPhone đảm nhận khá nhiều nhiệm vụ, không chỉ hỗ trợ AirDrop hoạt động, nó còn giúp iFan dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi như tai nghe, loa bluetooth, các thiết bị cho ô tô.

Khi được kết nối với các phụ kiện khác sử dụng bluetooth, iPhone sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn bội phần. Nhưng trong quá trình sử dụng tình trạng bluetooth iPhone không tìm thấy thiết bị vẫn xảy ra thường xuyên.

 Bluetooth điện thoại iphone không tìm thấy thiết bị có nhiều thủ thuật khắc phục nên tham khảo. Ảnh minh họa

Do đó, theo các chuyên gia công nghệ của FPT, nếu điện thoại iPhone không thể tìm thấy các loại phụ kiện sử dụng kết nối bluetooth như loa, tai nghe (AirPods, AirPods Pro), bàn phím theo đúng như chức năng của nó thì hãy khắc phục bằng cách: Hãy đặt iPhone và phụ kiện bluetooth ở gần nhau, không nên đặt quá xa. Vì trường hợp xa quá sẽ không thể tìm thấy thiết bị cần dùng tới.

Trong trường hợp phụ kiện bluetooth đang chạy, hãy tắt nguồn đi và đợi khoảng 10 giây rồi bật lên lại. Ngoài ra, nếu cần phải thay pin cho phụ kiện thì nên thay mới.

Nếu có một ứng dụng trong iPhone đã sử dụng phụ kiện bluetooth thì hãy vào Settings -> Privacy -> Bluetooth để kiểm tra xem là đã bật bluetooth cho phụ kiện này hay chưa.

Thủ thuật khắc phục lỗi camera iPhone bị rung, mờ khi chụp ảnh(VietQ.vn) - Tình trạng camera iPhone bị nhòe, bị rung liên tục và không chụp được ảnh được khá nhiều người tiêu dùng phàn nàn thời gian gần đây.

Sau khi hoàn thành các bước trên mà bluetooth iPhone vẫn không tìm thấy thiết bị thì nên hủy kết nối giữa iPhone và phụ kiện bluetooth đó rồi bật chế độ tìm kiếm trên phụ kiện để thực hiện việc ghép nối trở lại.

Nếu có thể ghép phụ kiện bluetooth của mình với các thiết bị khác ngoài iPhone thì hãy thực hiện thao tác hủy kết nối như trên. Ngoài ra hãy thực hiện thao tác bấm nút reset trên phụ kiện bluetooth, như vậy sẽ nhanh hơn vì đa số các phụ kiện đều có nút bấm nhỏ này. Sau đó kiểm tra xem liệu phụ kiện bluetooth có tương thích với iPhone hay không. Nếu tất cả đều không được chỉ còn cách mang thiết bị của mình tới trung tâm sửa chữa để được xử lý.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang