Thủ thuật sửa lỗi điện thoại iPhone không hiển thị tên trong danh bạ

authorNgọc Nga 06:02 25/03/2020

(VietQ.vn) - Lỗi điện thoại iPhone không hiển thị tên trong danh bạ thường xuyên xảy ra đối với các thiết bị sử dụng sim kép gây ức chế cho người sử dụng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tư vấn của các chuyên gia công nghệ Thế giới Di động, nếu trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone thường xuyên gặp phải lỗi không hiển thị danh bạ thì không cần phải lo lắng vì đây chỉ là lỗi nhỏ thông thường hoàn toàn có thể tự khắc phục được.

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi điện thoại iPhone không hiển thị tên trong danh bạ. Có thể là do danh bạ bị trùng lặp, hoặc có thể do iPhone đang bị lỗi. Dù do nguyên nhân nào thì người dùng hãy thử một vài thủ thuật dưới đây:

Có nhiều thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone không hiển thị danh bạ 

Khởi động lại điện thoại iPhone 

Nếu điện thoại iPhone đang bị lỗi không hiển thị tên trong danh bạ, thử khởi động lại thiết bị và kiểm tra xem lỗi còn hay không. Đây là một trong những cách đơn giản nhất mà trong mọi trường hợp rất nhiều người sử dụng.

Đối với các dòng điện thoại iPhone cũ chỉ cần nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi hiển thị thanh trượt Slide to power off, sau đó hãy trượt sang phải để tắt nguồn thiết bị. Trên các dòng iPhone mới hơn như iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro, iPhone 11, iPhone XR, iPhone XS và iPhone X, nhấn và giữ nút Nguồn + nút Tăng âm lượng.

Thực hiện Hard Reset

Nếu khởi động lại điện thoại iPhone không thể sửa được lỗi này thì người dùng hãy thử cách Hard Reset lại. Trên các dòng iPhone không có nút Home hãy Nhấn và giữ nút Tăng âm lượng sau đó thả tay ra.

Bước tiếp theo người dùng hãy Nhấn và giữ nút Giảm âm lượng sau đó thả tay ra. Tiếp tục Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple hiển thị trên màn hình.

Còn đối với các dòng iPhone có nút Home người dùng hãy Nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn + nút Home cho đến khi nhìn logo Apple hiển thị trên màn hình.

Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone sạc không đầy pin(VietQ.vn) - Hiện tượng sạc pin điện thoại iPhone không đầy là lỗi thông thường nhiều người gặp, nhất là khi nâng cấp lên phiên bản iOS 13. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên lỗi khó chịu này? Và cách khắc phục nó như thế nào?

Kích hoạt tùy chọn Dial Assist

Để thực hiện thủ thuật này người dùng hãy truy cập vào Settings (cài đặt) =>Phone (điện thoại) và kiểm tra xem tùy chọn Dial Assist (hỗ trợ quay số) đã được kích hoạt hay chưa. Nếu chưa tiến hành kích hoạt tùy chọn và kiểm tra xem danh bạ trên điện thoại iPhone đã hiển thị tên người dùng hay chưa thì người dùng có thể kích hoạt. 

Xóa danh bạ trùng lặp 

Một trong những nguyên nhân khiến danh bạ không hiển thị trên màn hình điện thoại iPhone cũng có thể là do danh bạ bị trùng. Khi gặp trường hợp này người dùng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3 để tìm kiếm và xóa các danh bạ bị trùng sẽ có thể giúp sửa lỗi này.

Khi thực hiện thủ thuật này người dùng đừng quên đồng bộ danh bạ trên iCloud. Trên điện thoại iPhone bằng cách truy cập mục Settings (cài đặt) =>iCloud =>danh bạ và kích hoạt tùy chọn.

Truy cập vào ứng dụng Contact Pro Free

Ngoài những thủ thuật trên người dùng cũng có thể sửa lỗi bằng cách truy cập vào ứng dụng Contact Pro Free cho iPhone đã được tải về thiết bị.

Tại giao diện ứng dụng, lần đầu sử dụng hệ thống sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào Danh bạ để thực hiện sửa lỗi iPhone không hiển thị tên người gọi đến thì chỉ nhấn Nhấn OK để xác nhận. 

Tiếp đó chương trình sẽ tải các danh bạ mà người dùng đã lưu trên bộ nhớ thiết bị iPhone. Tại đây người dùng tiếp tục chọn mục chức năng Utilities. Sau đó sẽ có rất nhiều tính năng hỗ trợ mà ứng dụng Contact Pro Free cho iPhone cho phép người dùng sử dụng.

Tiếp theo hãy nhấn chọn mục Edit country code để thực hiện khắc phục sửa lỗi iPhone không hiển thị tên người gọi đến. Tại đây người dùng lần lượt nhập các thông tin như: 

Tại mục Old Country Code : Hãy nhập mã vùng điện thoại cũ. VD: Đầu số 098 thì nhập mã 0.

Tại mục New Country Code : Hãy nhập mã vùng điện thoại mới: VD: Đầu số 098 thì các bạn nhập +84.

Sau khi đã thiết lập xong hãy ấn chọn Edit để thực hiện khắc phục sửa lỗi iphone không hiển thị tên người gọi đến. Lúc này chương trình sẽ xuất hiện một biểu mẫu xác nhận bạn có muốn thực hiện thao tác thay đổi mã vùng điện thoại này không, ấn chọn Yes. Hệ thống sẽ bắt đầu chuyển đổi, khi quá trình này hoàn tất người dùng sẽ nhận được thông báo Edit Done. Ấn chọn Ok để xác nhận là được.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang