Thủ thuật tăng thời lượng pin cho chuột không dây người dùng cần biết

authorNgọc Nga 06:24 23/10/2020

(VietQ.vn) - Chuột không dây được gắn pin để sử dụng dù khá tiện lợi, dễ thay thế nhưng thời lượng lại nhanh hết. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Chuột không dây trên thị trường hiện nay đa số được gắn pin để cung cấp năng lượng trong quá trình sử dụng. Chuột không dây có cấu tạo cơ bản không khác lắm so với chuột có dây với bộ thu, bộ phát, các nút điều khiển cùng bo mạch bên trong. Điều khác biệt nằm ở chỗ đầu thu tín hiệu tách rời ra với chuột nên sử dụng linh hoạt hơn.

Đầu thu tín hiệu này có thể cắm vào cổng USB của máy tính hoặc các thiết bị thông minh để điều khiển. Hiện nay, có một số loại chuột không dây sử dụng công nghệ kết nối bluetooth, có thể không cần đầu thu mà vẫn kết nối trực tiếp với máy tính qua bluetooth. 

Với những tính năng tiện lợi chuột không dây trở thành sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sản phẩm này cũng gây rắc rối cho người dùng vì hết pin. 

Thủ thuật khắc phục tình trạng pin huột không dây nhanh hết đơn giản. Ảnh minh họa

Thực tế, thời gian sử dụng pin chuột không dây phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cách người dùng sử dụng chuột, chất lượng pin, chất lượng chuột. Chính vì vậy, một người ít dùng có thể dùng chuột tới 3 năm mà không hết pin, trong khi nếu dùng nhiều thì pin hết sau một năm với cùng loại chuột không dây.

Dù không có công thức nào để xác định chính xác thời gian mà pin chuột không dây tiếp tục dùng được, nhưng theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, bằng một vài thủ thuật dưới đây sẽ giúp người dùng dự đoán và kéo dài thời gian phải thay pin.

Di chuyển chuột

Cứ mỗi lần di chuyển chuột không dây hoặc thực hiện các thao tác click, bộ cảm biến laser của nó sẽ tiêu tốn pin nên việc kết hợp với các tổ hợp phím tắt sẽ giúp tiết kiệm pin hơn.

Hạn chế công việc 

Công việc khác nhau cũng sẽ quyết định thời gian sử dụng pin. Ví dụ như lướt mạng Internet sẽ khiến người dùng chuột trong thời gian dài hơn so với việc dùng phần lớn thời gian để gõ email hay tài liệu. Vì vậy tùy thuộc vào công việc mà quyết định thời gian sử dụng pin cho phù hợp.

Thủ thuật khắc phục máy tính kêu tít tít, bíp bíp liên tục(VietQ.vn) - Khi khởi động máy tính nhưng xuất hiện tiếng kêu liên tục có nhiều nguyên nhân khác nhau cần có cách khắc phục ngay để tránh lỗi nặng hơn.

Bề mặt di chuyển chuột

Bộ cảm biến di chuyển sử dụng nhiều pin nhất trong chuột không dây chính là bề mặt di chuyển của chuột. Do đó, để tránh tiêu thụ năng lượng quá nhiều cần tránh bề mặt tối, gồ ghề hay mờ.

Cần tắt chuột không dây khi ngừng sử dụng

Chuột không dây vốn có thiết kế để tự động ngủ khi không được dùng và có thể thức khi di chuyển. Chính vì vậy, hãy đảm bảo đã tắt chuột trước khi đem chuột ra ngoài bởi kể cả khi người dùng để chuột trong túi hay trong tay khi di chuyển thì chuột cũng hoạt động và có thể ngốn nhiều năng lượng.

Chọn pin chất lượng

Một phương pháp có thể làm tuổi thọ pin chuột không dây được bền lâu chính là sử dụng pin chất lượng. Bởi khi sử dụng pin cũ, pin rẻ tiền có thể làm giảm thời gian dùng của chuột không dây. Ngoài ra nếu dùng lẫn lộn pin, hãng khác nhau cũng làm giảm thời gian dùng.

 Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang