Trình duyệt Chrome trên máy tính chạy như 'rùa bò', thủ thuật tăng tốc đơn giản

authorNgọc Nga 07:29 22/01/2020

(VietQ.vn) - Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất trên máy tính hiện nay tuy nhiên cũng có những lúc Chrome bị chậm gây khó chịu cho người dùng. Vậy làm sao để tăng tốc Chrome?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn người dùng ít nhiều sẽ cảm thấy việc lượt web bằng Chrome trở nên chậm chạp hơn. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này có thể bắt nguồn từ các phần mềm độc hại, hay việc lưu trữ thông tin quá nhiều. Bên cạnh đó, một số tiện ích mở rộng hay ứng dụng cài đặt không cần thiết cũng gây chậm trình duyệt.

Ngoài ra, việc mở quá nhiều tab trên Chrome là một trong những nguyên nhân gây ra việc chrome hoạt động chậm chạp. Do đó, để giúp trình duyệt này chạy nhanh hơn người dùng chỉ cần thực hiện một số bước cơ bản dưới đây:

Đóng các tab không cần thiết

Để thực hiện cách này người dùng chỉ cần nhấn Shift + Esc để mở Trình quản lý tác vụ của Chrome và đánh dấu các tab không cần thiết để để xem sau.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt thêm một tiện ích mở rộng như The Great Suspender, cho phép tự động hóa việc "dỡ tải" các tab nhất định dựa trên các tiêu chí khác nhau, những tab này vẫn sẽ ở trong thanh tab của người dùng và có thể tải lại chúng khi cần.

Có nhiều thủ thuật tăng tốc trình duyệt Chrome trên máy tính đơn giản. Ảnh minh họa

Sử dụng công cụ dọn dẹp Chrome

Google đã tích hợp tính năng dọn dẹp trình duyệt của mình trực tiếp vào Chrome và người dùng có thể chạy nó bằng cách truy cập Cài đặt của Chrome, nhấp vào Nâng cao ở phía dưới và chọn Dọn dẹp máy tính.

Gỡ cài đặt tiện ích mở rộng 

Gỡ cài đặt tiện ích mở rộng bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của chúng trên thanh công cụ hoặc bằng cách truy cập chrome://extensions và xóa chúng khỏi đó.

Vô hiệu hoá các plugins không cần thiết

Ở chế độ mặc định, khi cài đặt Chrome, nhiều plugin cũng được tải và kích hoạt sẵn. Chúng giúp Chrome xử lý được các loại nội dung đặc biệt như Flash, Java, Silverlight hoặc Windows Media song phần lớn đều không quan trọng đến duyệt web.

Plugin có thể làm chậm tốc độ Chrome, do đó nên vô hiệu hóa những plugin không dùng tới. Để làm điều này, nhập about:plugins vào thanh địa chỉ Chrome rồi nhấn Enter. Một điểm cần lưu ý là nên giữ Flash vì nhiều website dùng Flash để hiển thị menu, video… hay Silverlight.

Suýt mất một bên ngực vì máy sấy tóc bất ngờ phát nổ(VietQ.vn) - Mới đây, trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Nhật Kim Anh đã chia sẻ cô suýt mất một bên ngực khi máy sấy tóc đột ngột phát nổ.

Loại bỏ các ứng dụng web không cần thiết

Google Chrome cũng là một nền tảng ứng dụng cho các ứng dụng web. Mặc dù các ứng dụng web không tải các tài nguyên như trang web, nếu không cần chúng, hãy bỏ chúng.

Kích hoạt tính năng Prefetch Resources

Google Chrome có nhiều tính năng thông minh như dự đoán mạng, sửa lỗi chính tả, trình tải trước tài nguyên … Trình tài nguyên cung cấp đề xuất thông minh về các trang hoặc liên kết mà người dùng có nhiều khả năng mở ra tiếp theo, tải các trang / liên kết đó vào nền trước khi bạn thực sự mở chúng.

Kích hoạt tính năng Prefetch Resources

Để bật tính năng tìm nạp trước trong trình duyệt Chrome: Vào Tùy chọn> Cài đặt> Hiển thị cài đặt nâng cao của Chrome, chọn tùy chọn Tìm nạp tài nguyên để tải trang nhanh hơn.

Cập nhật phiên bản mới nhất

Chrome tự động cập nhật, vì vậy rất có thể người dùng đã có phiên bản mới nhất. Nếu chưa cập nhật, Chrome sẽ hiển thị một mũi tên màu vàng hoặc đỏ ở góc trên bên phải của trình duyệt. Hãy nhấp vào mũi tên và chọn Cập nhật Google Chrome để khởi động lại và nhận bản phiên bản mới này.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang