Thủ thuật tăng tốc laptop nhanh vèo vèo không mất một đồng

author 10:48 28/11/2018

(VietQ.vn) - Laptop bị chậm khiến người dùng cảm thấy bực bội nhưng để tăng tốc laptop nhanh hơn người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Thế giới Di động cho biết, theo thời gian sử dụng, đa số laptop đều sẽ chậm dần. Thay vì phải tốn tiền mua máy mới hoặc nâng cấp phần cứng, người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục ngay tại nhà bằng nhiều cách đơn giản.

Tắt các phần mềm khởi động cùng Windows

Nhiều người thường cài đặt khá nhiều ứng dụng hoặc phần mềm nên nếu chúng khởi động cùng Windows mỗi khi bật máy sẽ khiến thời gian khởi động kéo dài thêm, laptop đương nhiên sẽ chậm. Để khắc phục điều này ngay tại màn hình desktop hãy nhấn chuột phải vào thanh Taskbar và chọn Task Manager.

Có rất nhiều cách để tự tăng tốc laptop không cần phải tốn tiền

Có rất nhiều cách để tự tăng tốc laptop không cần tốn tiền.

Sau đó Task Manager được mở ra, hãy nhấn vào More details (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + D) để mở rộng bảng chọn. Sau đó hãy chuyển sang tab Startup. Hãy quan tâm tới ba mục chính là tên của phần mềm (Name), trạng thái kích hoạt hay đã tắt (Status) và ảnh hưởng tới thời gian khởi động (Startup impact).

Với những ứng dụng quan trọng thường xuyên phải mở sau khi mới khởi động máy xong thì không cần quan tâm tới việc sẽ tắt không cho khởi động cùng Windows. 

Sau đó sẽ quan tâm nhiều hơn tới mục Startup impact. Mục này có ba mức độ: Ảnh hưởng nhiều (High), trung bình (Medium) và thấp (Low). Với những phần mềm có mức độ ảnh hưởng nhiều không dùng tới thường xuyên, hãy tắt chúng đi để máy khởi động nhanh hơn.

Chống phân mảnh ổ cứng 

Nhiệm vụ của ổ cứng là đọc ghi dữ liệu. Thông thường các món đồ vật liên quan tới nhau sẽ để chúng gần nhau cho dễ lấy. Ổ cứng cũng vậy, chúng sẽ lưu các file, thư mục, tệp tin,... gần nhau để dễ đọc ghi cho lần tiếp theo. Hiện tượng phân mảnh ổ cứng xảy ra khi các file, thư mục, tệp tin,... này bị đặt ra xa nhau trong ổ đĩa. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Bất ngờ bị khóa Apple ID, cách khắc phục rất đơn giản(VietQ.vn) - Mới đây, một số người dùng phàn nàn bất ngờ bị khóa Apple ID. Vậy, cách khắc phục như thế nào?

Quét dọn ổ đĩa

Theo FPT, việc quyét dọn ổ đĩa giúp người dùng xóa đi những thư mục không cần thiết, giải phóng bộ nhớ cho laptop giúp laptop chạy nhanh hơn rất nhiều.

Cài đặt phần mềm diệt virus

Virus là những thứ luôn chạy ngầm trong máy, không những ảnh hường tới độ bảo mật dữ liệu mà còn gây tốn tài nguyên, làm chậm tốc độ của máy. Việc sử dụng phần mềm diệt virus, liên tục cập nhật và được bật mỗi khi lên mạng, cài đặt là cần thiết để bảo vệ tốt và cải thiện tối đa tốc độ của laptop.

Không để hình nền

Nhiều người thích sử dụng hình nền, nhất là ảnh động cho đẹp mắt và sinh động nhưng việc sử dụng ảnh nền là những bức ảnh có dung lượng lớn, nhất là ảnh động sẽ khiến chiếc laptop tốn một ít dung lượng Ram và điều này sẽ ảnh hưởng một chút tới tốc độ máy. Không sử dụng hình nền đồng nghĩa với việc máy bạn sẽ mất đi tính thẩm mĩ vì hình mặc định thường sẽ có một màu hoặc ảnh có sẵn trong Windows 7.

Nâng cấp Ram

Nếu Ram còn thấp thì nên trang bị thêm hoặc nâng cấp lên thanh cao hơn và trước khi trang bị nhớ xem dung lượng tối đa dành cho Ram được hỗ trợ.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang