Thủ thuật tạo một file PDF trên máy tính đơn giản

authorNgọc Nga 07:19 16/02/2020

(VietQ.vn) - PDF là một định dạng file tài liệu được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên để có thể tạo một file PDF trên máy tính thì không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nói tới phần mềm PDF thì ai cũng biết đây là một phần mềm có độ thông dụng chỉ xếp sau MS Word của Microsoft. PDF (Portable Document Format) là định dạng tài liệu di động, tập tin văn bản khá phổ biến của hãng Adobe Systems. Cũng giống như định dạng Word, PDF hỗ trợ văn bản thô cùng với font chữ, hình ảnh, âm thanh và nhiều hiệu ứng khác.

Dù khá phổ biến nhưng làm sao để tạo một file PDF trên máy tính không phải ai cũng biết. Thực tế, người dùng có thể tạo file PDF trên máy tính khá đơn giản chỉ bằng những cách dưới đây: 

Cách tạo file PDF trên máy tính khá đơn giản 

Tạo Word/Excel/PowerPoint sau đó chuyển đổi sang PDF

Trước tiên hãy tạo một file văn bản bằng Word, Excel hay PowerPoint tùy theo mục đích sử dụng của người dùng, sau đó xuất sang PDF. 

Trong Word/Excel/PowerPoint, chọn Tệp trên menu → Chọn Lưu dưới dạng → Xem thêm tùy chọn… → Chọn Save as type là PDF, đặt tên file trong phần Tên tệp, chọn nơi lưu trên máy tính rồi nhấn nút Lưu.

Thủ thuật hẹn giờ gửi email tự động không phải ai cũng biết (VietQ.vn) - Hiện nay nhờ vào một số ứng dụng hẹn giờ gửi email tự động có thể giúp người dùng hoàn toàn yên tâm làm việc khác. Tuy nhiên ứng dụng này không phải ai cũng biết.

Xuất một trang web sang PDF

Trước tiên hãy mở trang web của người dùng muốn xuất sang PDF. Sau đó hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc nhấn vào menu của trình duyệt → In. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc nhấn vào menu của trình duyệt → In. 

Cuối cùng hãy chọn máy in đích là Lưu dưới dạng PDF, tùy chỉnh trang PDF sau đó nhấn nút Lưu → Chọn nơi lưu file PDF trên máy tính rồi nhấn nút Save là được. 

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang