Thủ thuật tắt các bản cập nhật tự động trên Google Play trong tích tắc

authorThu Hường 06:15 23/05/2018

(VietQ.vn) - Nếu không muốn các ứng dụng đã tải và cài đặt trên Google Play tự động cập nhật phiên bản mới, chúng ta có thể tắt tính năng này trên thiết bị Android của mình chỉ bằng một vài bước đơn giản.

Thông thường các ứng dụng mà chúng ta đã tải và cài đặt trên Google Play sẽ tự động cập nhật phiên bản mới nhằm khắc phục các lỗi và để người dùng có cơ hội trải nghiệm thêm các tính năng mới. Nếu không muốn chúng tự cập nhật và tự mình duyệt qua các phiên bản mới trước khi tải về và cài đặt, người dùng hãy tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên thiết bị Android.

Việc tắt tính năng tự động cập nhật cũng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm đáng kể dung lượng tải về khi sử dụng kết nối 3G. Dưới đây là một vài bước đơn giản để tắt các bản cập nhật tự động trên Google Play để không cảm thấy bị phiền nhiễu nữa.

Bước 1: Mở ứng dụng Google Play trên thiết bị, sau đó nhấn chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Settings.

Bước 2: Trên cửa sổ Play Store Settings, nhấn chọn tùy chọn Auto-updates apps.

Bước 3: Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ popup Auto-update apps. Tại đây người dùng sẽ nhìn thấy 3 tùy chọn:

Do not auto-update apps

Auto-update apps at any time. Data charges may apply

Auto-update apps over Wi-Fi only

 Cửa sổ popup Auto-update apps xuất hiện ba tùy chọn. Ảnh: quantrimang.com

Bước 4: Chạm vào tùy chọn đầu tiên để tắt tự động cập nhật. Tuy nhiên, nếu đã chọn tùy chọn này, người dùng sẽ phải cập nhật ứng dụng theo cách thủ công sau đó.

Bước 5. Nếu muốn ứng dụng tự động cập nhật nhưng không muốn lãng phí dữ liệu di động, người dùng có thể chọn tùy chọn Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-Fi.

Thủ thuật bỏ túi giúp chủ thẻ ATM tránh mất tiền(VietQ.vn) - Đăng ký dịch vụ SMS Banking hoặc Mobile Banking để quản lý tài khoản, lựa chọn điểm giao dịch an toàn... là thủ thuật bạn cần làm để hạn chế mất tiền oan.

Trong trường hợp người dùng đã chọn tùy chọn đầu tiên, dưới đây là cách thực hiện cập nhật ứng dụng theo cách thủ công.

Bước 1: Mở Google Play, nhấn vào ba đường ngang ở góc trên bên trái.

Bước 2: Cuộn thanh trượt xuống, người dùng sẽ thấy nút My Apps & games.

Bước 3: Nhấn vào My Apps & games, người dùng sẽ thấy tùy chọn Updates, Recently updated and Up-to-date.

Nhấn vào my Apps & games người dùng sẽ thấy tùy chọn Updates, Recently updated and Up-to-date. Ảnh: quantrimang.com

Bước 4: Người dùng có thể chọn Update hoặc Settings.

Bước 5: Tùy chọn Update sẽ hiển thị các ứng dụng cần được Update, còn tùy chọn Settings hiển thị các ứng dụng đã được cài đặt trên điện thoại và các ứng dụng có bản cập nhật khả dụng được liệt kê ở trên cùng.

Bước 6: Người dùng có thể chọn cập nhật chúng riêng lẻ bằng cách nhấn vào nút Update ở bên phải hoặc cập nhật toàn bộ bằng cách nhấn vào nút Update All ở trên cùng.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang