7 thao tác nhanh và tiện lợi nhất trên điện thoại iPhone nên biết

authorNgọc Nga 07:27 14/11/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone hiện đang trở thành sản phẩm được nhiều người tin dùng tuy nhiên để sử dụng sao cho nhanh và tiện lợi hơn thì ít người biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, dòng điện thoại iPhone vẫn là dòng máy luôn tạo ra những cơn sốt và được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên việc sử dụng iPhone như thế nào cho nhanh và tiện lợi thì ít người biết. Dưới đây là những thủ thuật đơn giản nhất người dùng nên tham khảo.

 Dùng điện thoại iPhone có rất nhiều thủ thuật tiện ích người nên biết

Trở lại vị trí đầu trang nhanh chóng trên điện thoại iPhone

Để có thể trở về vị trí đầu trang nhanh chóng trên điện thoại iPhone người dùng chỉ cần bấm nhanh vào đồng hồ phía bên trên  thanh thông báo của điện thoại thì ngay lập tức các ứng dụng chẳng hạn như Facebook, Messenger, Youtube, trình lướt web Safari... sẽ quay về trang đầu. Với thao tác nhỏ này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều thời gian đó. 

Đóng nhiều tab cùng lúc trên Safari

Để đóng nhiều tab cùng lúc trên Safari người dùng không cần phải lần lượt thực hiện từng thao tác vuốt mà chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng tab một lúc, sau đó chọn đóng tất cả các tab là được.

Chia sẻ nhanh ứng dụng cho bạn bè

Trong trường hợp người dùng có một ứng dụng nào đó hay và hữu ích mà muốn chia sẻ với bạn bè nhưng không cần phải mất thời gian đọc tên ứng dụng hay phải lên AppStore tìm kiếm ứng dụng đó, thì hãy sử dụng chức năng 3D Touch bằng cách nhấn giữ lực có trên các thiết bị từ iPhone 6s trở lên vào ứng dụng mà mình muốn chia sẻ, sau đó chọn chia sẻ ứng dụng.

Đổi tên nhanh thư mục

Không cần phải mở hẳn thư mục để thực hiện đổi tên người dùng có thể nhấn giữ lực (3D Touch) vào trực tiếp thư mục đó và chọn đổi tên ngay lập tức.

Thủ thuật phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng và hàng giả nhái(VietQ.vn) - Phụ kiện iPhone giả nhái đang được bán tràn lan khắp nơi khiến người dùng khó có thể phân biệt được. Vậy dựa vào đâu để phân biệt?

Chuyển đổi ứng dụng nhanh

Người dùng hoàn toàn có thể quay lại nhanh ứng dụng trước đó trong trường hợp đang dùng như lướt Facebook và nhấp vào thông báo tin nhắn đến mà không cần phải mở đa nhiệm hay thoát khỏi App để quay về ứng dụng cũ bằng cách nhìn vào góc trái màn hình điện thoại iPhone sẽ hiển thị tên ứng dụng có thể chuyển đổi nhanh sau đó chỉ cần nhấp vào là được.

Kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay

Điện thoại iPhone quá lớn để có thể dùng một tay nhưng người dùng hoàn toàn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấp 2 lần vào phím Home để kích hoạt chế độ Tầm với.

Di chuyển con trỏ khi gõ văn bản với 3D Touch

Với 3D Touch người dùng có thể dễ dàng di chuyển con trỏ trong quá trình soạn thảo tin nhắn để sửa lỗi chính tả hay cú pháp trong quá trình nhắn tin với bạn bè. Để thực hiện hãy ấn nhẹ xuống bàn phím ảo khi soạn văn bản rồi di chuyển ngón tay qua lại để điều khiển con trỏ.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang