Thủ thuật thiết lập tính năng chạm vào lưng điện thoại iPhone để nhận diện ca sĩ, bài hát

authorNgọc Nga 09:02 30/10/2020

(VietQ.vn) - Một trong những tính năng hiện đại trên điện thoại iPhone nhiều người không biết chính là nhận diện bài hát và ca sĩ chỉ bằng cách chạm vào lưng. Vậy đâu là thủ thuật nhận diện?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Trên hệ điều hành iOS 14 có một tính năng mới Picture-in-Picture (được viết tắt PiP) cực kỳ hữu ích cho phép chạm vào lưng iPhone hai hoặc ba lần để kích hoạt khả năng nhận diện tên bài hát và ca sĩ. Được biết nâng cấp này giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong quá trình sử dụng. 

Cách bật và nhận diện tính năng Picture-in-Picture trên iPhone

Với những thiết bị đã cập nhật iOS 14, tính năng Picture-in-Picture đã được cập nhật tự động. Người dùng chỉ cần sử dụng tính năng nhận diện tên bài hát khi phát nhạc ở chế độ Picture-in-Picture trên iPhone, người dùng chỉ cần sử dụng tính năng Auto Shazam (Shazam tự động).

Thủ thuật nhận diện bài hát hay ca sĩ bằng cách chạm 2 hoặc 3 lần vào mặt lưng điện thoại iPhone đơn giản. Ảnh minh họa

Tiếp đến hãy tải và cài đặt Shazam phiên bản 13.25 hoặc cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất từ App Store. Khi đã hoàn tất chỉ cần mở ứng dụng từ biểu tượng trên màn hình chính hoặc từ App Library (Thư viện ứng dụng) của iOS 14. Tiếp đến hãy nhấn và giữ lên biểu tượng Shazam nằm ở chính giữa màn hình để kích hoạt tính năng Auto Shazam (Shazam tự động). Shazam sẽ tự động lắng nghe và nhận diện nhạc từ video bất kỳ đang phát ở chế độ Picture-in-Picture. Biểu tượng hình viên thuốc màu đỏ ở góc trên bên trái cho thấy Shazam đang lắng nghe và nhận diện bài hát.

Nếu nhận diện thành công, Shazam sẽ hiển thị biểu ngữ thông báo ở cạnh trên cùng của màn hình, đồng thời thêm bài hát vào thư viện của ứng dụng. Tính năng Auto Shazam cũng hoạt động khi người dùng xem video bên trong các ứng dụng như Safari, YouTube.

Để tắt Auto Shazam, người dùng chỉ cần bấm lên nút hình viên thuốc màu đỏ ở góc trên bên trái hoặc mở ứng dụng và bấm nút Shazam ở chính giữa màn hình.

Thủ thuật khắc phục tủ lạnh kêu to(VietQ.vn) - Tủ lạnh kêu to có rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng dù lý do gì thì đều có thể khắc phục đơn giản ngay tại nhà.

Nhận diện bài hát hay ca sĩ bằng cách chạm 2 hoặc 3 lần vào mặt lưng điện thoại iPhone

Để nhận diện bài hát hay ca sĩ bằng cách chạm 2 hay 3 lần vào lưng điện thoại iPhone chỉ cần kết hợp ứng dụng Shazam với ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) – vốn được tích hợp sẵn trên iOS.

Sau khi cập nhật Shazam lên phiên bản mới nhất, Shazam sẽ tự động cài đặt phím tắt Shazam vào thư viện phím tắt trên ứng dụng Shortcuts (Phím tắt). Để kích hoạt Shazam bằng cách chạm 2 hoặc 3 lần vào mặt lưng iPhone rồi mở ứng dụng Settings (Cài đặt), và chọn Accessibility (Trợ năng). 

Tiếp đến hãy vuốt xuống dưới và chọn Touch (Cảm ứng). Sau đó chọn Back Tap (Chạm vào mặt sau) ở dưới cùng của màn hình, sau đó chọn Double Tap (Chạm hai lần) hoặc Triple Tap (Chạm ba lần). Tìm và chọn phím tắt Shazam Shortcut trong phần Shortcuts (Phím tắt).

Lưu ý khi cần xác định tên bài hát, bạn chạm tay hai lần hoặc ba lần liên tiếp vào mặt lưng iPhone. Ngay lập tức, iPhone sẽ kích hoạt phím tắt Shazam và bắt đầu nhận diện bài hát. Nếu nhận diện thành công, Shazam sẽ hiển thị biểu ngữ thông báo ở cạnh trên cùng của màn hình, đồng thời thêm bài hát vào thư viện của ứng dụng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang