Thủ thuật tiết kiệm pin cho điện thoại iPhone dùng 'xả ga' cả ngày không hết

authorNgọc Nga 06:20 29/10/2019

(VietQ.vn) - Khi sử dụng điện thoại iPhone ai cũng mong muốn thời lượng pin được kéo dài nhưng làm gì để khắc phục điều này thì ít ai biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, ngoại trừ dòng iPhone 6 Plus, 6s và 6s Plus được trang bị dung lượng pin cao có thể hoạt động cả ngày thì các thế hệ iPhone đời trước đều khiến người dùng rất ức chế và không biết phải làm sao để trữ đủ pin cho 1 ngày dài.

Thực tế có không ít cách để duy trì nguồn pin điện thoại iPhone suốt cả một ngày nhưng ít người biết. Hãy tham khảo một số thủ thuật dưới đây:

Có rất nhiều cách tiết kiệm pin cho điện thoại iPhone người dùng nên biết

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên iOS 9

Nhiều người dùng không biết rằng chế độ Low Power trên iOS 9 sẽ tự động được kích hoạt khi pin iPhone xuống ở mức 10% hoặc 20%, và nếu kích hoạt tính năng này thời lượng dùng pin trên iPhone có thể kéo dài thêm 3 tiếng nữa. 

Kiểm soát thời lượng dùng pin

Tình trạng pin điện thoại hao nhanh chóng khiến người dùng phải sạc pin liên tục. Điều này không chỉ làm mất thời gian, nhỡ việc nếu đang có công việc cần dùng tới điện thoại. Để kiểm soát một cách tốt nhất hãy sử dụng iOS 8. iOS 8 có thể giúp người dùng kiểm soát được tổng thời gian thực sử dụng kể từ lúc sạc đầy và việc sử dụng pin của từng ứng dụng cụ thể. Điều này sẽ cho người dùng biết đâu là ứng dụng “ngốn” pin nhất để điều chỉnh sử dụng khi cần bảo vệ nguồn pin trong lúc cần thiết hoặc bắt buộc tắt tất cả những ứng dụng đó, để không gây hao pin nữa. Để có thể kiểm tra nội dung này người dùng hãy vào Cài đặt > Pin > Sử dụng pin.

Gỡ ứng dụng Facebook

Facebook bị cáo buộc là đã sử dụng một lượng lớn pin trên iPhone của người dùng. Ngay cả khi người dùng đóng ứng dụng thì nó vẫn "lén lút" tạo ra các kênh kết nối liên tục. Hiện tại cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này trong thời gian chờ sửa lỗi từ Facebook là hãy xóa hẳn ứng dụng Facebook khỏi iOS và truy cập mạng xã hội này thông qua trình duyệt như Safari.

Lỗi thường gặp của tai nghe Bluetooth và thủ thuật khắc phục(VietQ.vn) - Tai nghe Bluetooth là sản phẩm công nghệ cao nhưng trong quá trình sử dụng loại tai nghe này cũng gặp phải những lỗi khiến người dùng than phiền.

Giảm độ sáng màn hình

Trong một thử nghiệm, độ sáng màn hình để ở mức cao nhất, chiếc iPhone 5s chỉ xem video được 6 giờ 21 phút. Trong khi nếu giảm độ sáng xuống một nửa, điện thoại sẽ kéo dài đến 9h 48 phút. Điều này cho thấy giảm độ sáng màn hình là cách khá hiệu quả để tiết kiệm pin cho iPhone.

Đặt tự động tắt/ khoá màn hình nhanh hơn

Màn hình vẫn sáng khi không dùng điện thoại cũng là một nguyên nhân ngốn pin khá nhiều. Để khắc phục hãy đặt chế độ tự động khoá sao cho ngắn nhất có thể để giảm thiểu điều này. Người dùng chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tự động khoá > Chọn thời gian ngắn nhất (lưu ý với iOS 9 sẽ có lựa chọn 30s).

Bật chế độ máy bay trong vùng sóng yếu

Nếu không cần phải truy cập dữ liệu, thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, và không yêu cầu GPS (cho bản đồ), chỉ muốn nghe nhạc hoặc chơi game có thể đặt điện thoại vào chế độ máy bay và ngăn chặn tất cả hoạt động trên. Nếu cần phải sử dụng dữ liệu vẫn có thể sử dụng Wifi khi chế độ này được bật, hãy nhấp vào biểu tượng Wifi bên cạnh nó và kết nối. Đây là một ý tưởng tốt nếu đang ở trong khu vực phủ sóng yếu.

Ngắt các kết nối khi không dùng đến

Nếu phải bật điện thoại để nghe gọi người dùng cũng cần lưu ý ngắt một kết nối khác khi không sử dụng, bởi chúng sẽ luôn ở trong trạng thái dò tìm thiết bị, luôn chạy ngầm, sẽ khiến điện thoại liên tục giảm pin dù không dùng đến.

Tắt Bluetooth, Wifi khi không dùng đến

Kết nối Buetooth không ngốn quá nhiều điện năng nhưng giúp iPhone tiết kiệm được pin trong thời gian dài. Người dùng hãy vuốt ngược từ dưới màn hình iPhone lên để mở Control Center và có thể vô hiệu hóa  nhanh Bluetooth, Wifi khi không sử dụng.

Tính năng tìm kiếm trong Spotlight

Nếu không thường xuyên sử dụng tìm kiếm hoặc chỉ tìm kiếm trong một phạm vi nào đó thì nên hạn chế khả năng tìm kiếm trong Spotlight lại, vì đôi khi không để ý tính năng này cũng tiêu tốn của bạn một lượng pin kha khá. Hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm trong Spotlight > Bỏ các mục trong tìm kiếm không cần thiết.

Tính năng giảm chuyển động

Trong iPhone (iOS 8.2, 8.3, …) đều có tính năng hỗ trợ giảm chuyển động cho người sử dụng, tức là màn hình sẽ chỉnh sửa các lỗi hoặc những thay đổi để cho người sử dụng cảm thấy thoải mái, tuy nhiên nếu không cần thiết cũng không cần đến tính năng này của iOS, nếu được thì nên không sử dụng đến. Để thực hiện hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động > Bật tính năng giảm chuyển động.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang