Thủ thuật tìm điện thoại bị mất qua Google hoặc sim điện thoại

authorNgọc Nga 06:15 05/03/2020

(VietQ.vn) - Có một lúc nào đó vì sơ ý người dùng không nhớ để điện thoại ở đâu, hoặc bị mất cắp thì vẫn hoàn toàn có thể tự tìm được thông qua google.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Việc tìm điện thoại bị thất lạc hoặc mất cắp trên google hay sim điện thoại không phải là thủ thuật mới nhưng thực tế nhiều người dùng ít quan tâm tới phương pháp này vì cho rằng nếu đã bị mất cắp thì không còn hy vọng tìm thấy. Tuy nhiên khi sử dụng thủ thuật tìm điện thoại này khá hiệu quả nên tìm hiểu để nhỡ có chuyện này xảy ra thì còn biết cách tìm và hy vọng.

Điều kiện phải có để có thể tìm điện thoại trên google

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của viettelstore, để đảm bảo có thể tìm điện thoại bị mất qua Google, người dùng phải biết rằng thiết bị đang được bật; được đăng nhập vào Tài khoản Google; được kết nối Internet (thông qua dữ liệu di động hoặc Wifi); Phải hiển thị trên Google Play; Được bật định vị Vị trí; Phải bật ứng dụng Tìm thiết bị.

 Có khá nhiều thủ thuật tìm lại điện thoại đã mất mà nhiều người dùng không biết. Ảnh minh họa

Thủ thuật tìm điện thoại bị mất qua Google 

Hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều tích hợp sẵn tính năng Tìm thiết bị. Điều quan trọng nhất là người dùng phải bật nó trước khi điện thoại bị mất. Tính năng này sẽ tự động theo dõi vị trí điện thoại. Trong trường hợp làm mất có thể truy cập vào máy tính xách tay hoặc điện thoại khác để tìm vị trí cuối cùng. Khi đó, điện thoại sẽ đổ chuông để người dùng có thể nhận biết máy đang ở đâu hoặc để quyết định tiến hành khóa hoặc xóa dữ liệu nếu sợ bị đánh cắp.

Để thực hiện thủ thuật này người dùng hãy bật chức năng Tìm kiếm thiết bị của tôi. Vào Cài đặt -> Google -> Bảo mật. Vào mục Tìm thiết bị -> Bật chức năng Tìm thiết bị lên. Bật chức năng Tìm thiết bị của tôi để xác định vị trí điện thoại. Bật chức năng Tìm thiết bị của tôi để xác định vị trí điện thoại

Bước tiếp theo là hãy bật chức năng Vị trí: Vào Cài đặt -> Vị trí -> Bật chức năng này lên. Lưu ý mại mục Phương pháp định vị điện thoại, hãy chọn Độ chính xác cao. Sau đó hãy vào Vị trí ->  Bật Dò tìm Wifi và Dò tìm Bluetooth. Lưu ý ấn chọn mục  Cải thiện độ chính xác để tăng cường mức độ chính xác của việc định vị. Tiếp đến, hãy quay lại mục Vị trí -> Chọn Lịch sử vị trí trên Google. Tại đây, người dùng hãy kích hoạt chức năng Lịch sử vị trí.

Trình duyệt Chrome trên máy tính chạy như 'rùa bò', thủ thuật tăng tốc đơn giản(VietQ.vn) - Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất trên máy tính hiện nay tuy nhiên cũng có những lúc Chrome bị chậm gây khó chịu cho người dùng. Vậy làm sao để tăng tốc Chrome?

Cách tìm điện thoại bị mất qua sim hiệu quả

Trước tiên, người dùng cần đảm bảo điện thoại được bật định vị với wifi hoặc dữ liệu di động. Sau đó tiến hành mở Cài đặt (Setting) của thiết bị, tìm đến mục Cài đặt tài khoản Google > Bảo mật > Tìm thiết bị. Bật cả hai mục Định vị từ xa thiết bị này và Cho phép khóa và xóa từ xa. Thủ thuật này khá đơn giản. Tuy nhiên trường hợp bị đánh cắp không thể lấy lại được thì cũng hoàn toàn vô hiệu hóa chiếc điện thoại từ xa mà kẻ trộm không thể dùng được.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang