Thủ thuật tùy chỉnh thông báo cực hữu ích trên điện thoại ít người biết

authorNgọc Nga 08:02 03/03/2020

(VietQ.vn) - Trả lời nhanh, tùy chỉnh âm thông báo, phân loại thông báo…là những cách tùy chỉnh thống báo cực hữu ích trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Khi các thiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android được phổ biến rộng rãi thì bên cạnh những tiện ích mà nó mang lại thì dòng điện thoại này cũng khá thông minh giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều thời gian, cũng như cách sử dụng. 

Xem lịch sử thông báo

Theo thông tin từ Điện Máy Xanh, hệ thống thông báo trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android vốn hoạt động rất hiệu quả, nhưng vẫn không có cách nào để lấy thông báo đã bị mất. Thực tế, có một giải pháp ứng dụng của bên thứ 3 với tên gọi Notif Log sẽ giúp người dùng khắc phục điều này.

Notif Log là một ứng dụng khá đơn giản. Mục đích cốt lõi là ghi nhật ký mọi thông báo đến của người dùng để ngay cả khi loại bỏ chúng trong bảng thông báo vẫn có thể xem lại chúng trên lịch sử thông báo.

 Điện thoại dùng hệ điều hành Android có nhiều tiện ích. Ảnh minh họa

Trả lời nhanh

Google Reply, một trong những ứng dụng ít được biết đến của Google. Nó cho thấy một loạt các phản hồi tự động bên dưới một thông báo cụ thể. Chẳng hạn, nếu ai đó hỏi người dùng có thích ăn tối nay không, ứng dụng sẽ đề xuất các câu trả lời phù hợp. Hơn nữa, Google Reply thậm chí trong trường hợp người dùng đang lái xe còn gửi một văn bản được xác định trước cho người nhận. Tuy nhiên Google Reply chỉ giới hạn ở một số ít ứng dụng nhắn tin bao gồm WhatsApp, Twitter, Android Messages và một vài ứng dụng khác. 

Phân loại thông báo

Phân loại thông báo là một trong những tính năng mang lại khả năng tắt tiếng một bộ cảnh báo cụ thể từ một ứng dụng. Người dùng cũng có thể điều chỉnh cảnh báo để phát âm thanh cho một số số ứng dụng riêng biệt.

Do đó, để phân loại các kênh thông báo của ứng dụng, hãy vào Settings > Apps & notifications > See all X apps. Xác định vị trí và nhấn vào ứng dụng có thông báo mà bạn muốn điều chỉnh và chọn trường Notification. Ở đó, người dùng điện thoại sẽ tìm thấy tất cả các danh mục mà bạn có thể vô hiệu hóa và điều chỉnh riêng lẻ.

Những thủ thuật chủ sở hữu Google Home cần biết để tận dụng tối đa loa thông minh(VietQ.vn) - Nếu bạn sở hữu tiện ích hỗ trợ Google Home hay Google Assistant, những mẹo đơn giản này có thể giúp bạn tận dụng tối đa khả năng công nghệ.

Tùy chỉnh âm thông báo

Điện thoại thông minh cũng cho phép thay đổi âm thông báo thông qua cài đặt thông báo. Nhờ đó người dùng có thể điều chỉnh âm thanh (hoặc tắt âm thanh nhưng giữ thông báo trực quan) trong các kênh thông báo được mô tả ở trên. Để thay đổi âm thanh thông báo tiêu chuẩn của ứng dụng nếu nó không xuất hiện trong menu ở trên sẽ cần kiểm tra cài đặt riêng của ứng dụng.

Thông báo trên màn hình khóa

Theo mặc định, Android hiển thị thông báo của bạn trên màn hình khóa. Nhưng có lẽ bạn không muốn điều đó, vì bất cứ ai cũng có thể đơn giản nhấc điện thoại của bạn lên và đọc tất cả tin nhắn riêng tư của bạn. Có một cách bạn có thể ẩn chúng đi.

Mở Settings > Security & location > Lock screen preferences. Chạm vào màn hình khóa để chọn một trong ba tùy chọn hiện lên. Bạn có thể chọn hiển thị tất cả các thông báo, ẩn tất cả chúng hoặc ẩn nội dung nhạy cảm. Cài đặt này sẽ hiện thị thông báo cho biết bạn nhận một email hoặc tin nhắn mới, nhưng sẽ không hiển thị nội dung của tin nhắn.

Chế độ không làm phiền

Điện thoại dùng hệ điều hành Android cũng có chế độ không làm phiền (được cập nhật cho Android Pie), bạn có thể chọn loại thông báo mà bạn muốn nhận khi bật. Để cài đặt chế độ này, mở Settings > Sound > Do Not Disturb. Điều này cho phép người dùng sửa đổi một số thuộc tính bao gồm các cuộc gọi mà các số liên lạc được phép đổ chuông, khi chế độ này được kích hoạt âm thanh sẽ tắt tiếng và nhiều hơn thế nữa.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang