Cách xem YouTube 'mượt' bất chấp mạng yếu

author 06:28 12/10/2019

(VietQ.vn) - Xem video trên YouTube được coi là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên có nhiều lúc mạng yếu không thể xem được. Vậy làm sao để xem YouTobe 'mượt' dù mạng yếu.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo chuyên gia công nghệ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, chắc chắn không ai không biết tới ứng dụng YouTube chuyên xem video. Tuy nhiên có nhiều lúc người dùng cảm thấy khó chịu vì tốc độ mạng yếu và không tải nổi video muốn xem. Vậy phải làm sao để có cách xem tốt nhất dù mạng yếu.

Thực tế, nhà phát hành Google đã ra mắt thêm một ứng dụng có tên là YouTube Go hỗ trợ người dùng có thể xem video thông qua lựa chọn chất lượng độ phân giải thấp, nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu người xem. Vì chưa phát hành tại Việt Nam nên ứng dụng sẽ không có Tiếng Việt và tải về thông qua link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.youtube.mango&hl=vi.

Youtube Go là ứng dụng mà Google vừa phát hành để mọi người có thể xem, cũng như tải các video về máy của mình. Khi cài đặt xong, người dùng hãy thực hiện những bước dưới đây:

Chọn ngôn ngữ để dùng ứng dụng 
chọn Next để tiếp tục 
Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại để xác thực. Chọn Next để tiếp tục
Sau đó đăng nhập tài khoản Google trên điện thoại. Chọn Next để tiếp tục
 Một đoạn mã sẽ được gửi về điện thoại của bạn sau khi đã thiết lập tài khoản Google, nhập đoạn mã ở tin nhắn và chọn Verify Now.
Chọn Start để bắt đầu sử dụng ứng dụng
 Giao diện của YouTube Go.
Chọn 1 video để xem, sau đó ứng dụng sẽ cho bạn quyền lựa chọn độ phân giải để phù hợp với tốc độ mạng của bạn. Nếu tốc độ mạng của bạn kém, hãy chọn Basic quality và nhấn Play để xem video. 

Người dùng chỉ việc tìm kiếm video mình muốn xem, sau đó nhấn vào. Ở đây có thể chọn kích thước video để Play, hoặc Save để xem những lúc không có internet. 

Ngoài ra cũng có thể lưu video để xem ngoại tuyến bằng cách chọn Save khi nhấn vào video muốn xem, với cách này có thể tiết kiệm được lưu lượng 3G, 4G đáng kể.

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang