Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nói gì về dự kiến điểm sàn đại học năm 2017

author 07:26 03/07/2017

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết với đề thi năm nay, điểm cao, điểm tuyệt đối sẽ không nhiều. Thứ trưởng cũng đã đưa ra dự kiến điểm sàn đại học năm 2017.

Trao đổi trên báo Dân Trí, thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay với đề thi năm nay, điểm cao, điểm tuyệt đối sẽ không nhiều vì có những câu hỏi rất khó chỉ những thí sinh giỏi mới làm được. Mặc dù chưa có điểm thi nhưng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, điểm sàn sẽ không thay đổi một cách đột biến so với năm trước vì điểm sàn đại học đã ổn định nhiều năm nay. Do đó, thí sinh yên tâm về điểm sàn đại học năm nay.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, điểm sàn sẽ không thay đổi một cách đột biến. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, đ​iểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D. Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, khác với những năm trước đề thi trắc nghiệm khách quan năm nay do máy tính chọn ra từ ngân hàng câu hỏi thi và sắp xếp tự động ngẫu nhiên. Vì thế nếu thí sinh chỉ đánh 1 phương án thì rất có thể bị điểm liệt hay bị điểm 0.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay, nếu thí sinh nào có điểm bất thường như môn này điểm thi rất cao nhưng môn thi khác điểm rất thấp, Hội đồng thi sẽ chấm thẩm định lại. Đối với chấm thi môn tự luận - Ngữ văn, theo Thứ trưởng Ga, để đảm bảo khách quan, tin cậy, năm nay tham gia chấm thi còn có sự giám sát của thanh tra Bộ GD&ĐT.

Theo quy định, ngày 7/7 sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2017. Chậm nhất đến ngày 17/7, thí sinh sẽ nhận được Giấy chứng nhận kết quả thi.

Dùng thuốc tránh thai lâu ngày có thể bị ung thư vú?(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra những tác dụng phụ đáng sợ của loại thuốc tránh thai đang được nhiều người sử dụng.

Theo báo Vietnamnet, trước đó, theo kế hoạch đã đặt ra, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn vào ngày 14/7. Từ ngày 15/7, thí sinh bắt đầu được quyền thay đổi nguyện vọng. Theo ông Ga, việc các sở hoàn thành việc chấm thi sớm sẽ giúp cho Bộ có nhiều thời gian hơn đề xử lý dữ liệu phục vụ việc phân tích điểm và xây dựng phổ điểm.

Năm nay, phổ điểm thi được phụ huynh và thí sinh quan tâm vì đây sẽ là cơ sở để thí sinh phân tích kết quả của mình trong mối tương quan chung, để đưa ra quyết định điều chỉnh các nguyện vọng đã đăng ký.

Bộ GD-ĐT khuyến cáo thí sinh nên phân tích kỹ trên cơ sở phổ điểm Bộ sẽ công bố để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký. "Trong trường hợp kết quả thi không lệch nhiều với kết quả dự kiến, thí sinh không nên thay đổi nguyện vọng đã đăng ký" - ông Ga khẳng định.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang