Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nói về minh bạch giá xăng dầu ở Petrolimex

author 06:12 15/01/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petromlimex) đã thực hiện nhiều nội dung công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã thực hiện nhiều nội dung công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, trong đó có việc đăng lên trang thông tin điện tử của Tập đoàn các thông tin về giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

Petrolimex đã công khai hoạt động kinh doanh xăng dầu

Petrolimex đã công khai, minh bạch hoạt động kinh doanh xăng dầu

Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải sau năm đầu tiên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thực hiện Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3.9.2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là doanh nghiệp đã có truyền thống lâu đời, giữ vai trò chủ đạo trên thị trường xăng dầu. Đánh giá về việc thực hiện Nghị định 83/2014/NĐ-CP; Chỉ thị số 11/CT-BCT của Petrolimex, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá, Petrolimex đã làm được nhiều nội dung nhằm công khai, minh bạch hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Petrolimex là doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, có hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hiện nay, chiếm khoảng 46-50% thị phần xăng dầu tiêu thụ nội địa cả nước. Nguồn cung xăng dầu phục vụ tiêu thụ trong nước luôn được Petrolimex chú trọng, đảm bảo, kể cả trong những tình huống khó khăn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước…

Đặc biệt, Tập đoàn còn phải thực hiện những nhiệm vụ cung ứng, đảm bảo xăng dầu cho những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo… Vai trò chủ đạo, trách nhiệm của một Tập đoàn kinh tế Nhà nước đã được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thể hiện rõ hơn thông qua sự hiện diện và gần như là doanh nghiệp đầu mối duy nhất hiện nay cung ứng xăng dầu, phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu người dân, doanh nghiệp tại các địa bàn khó khăn này.

“Đối với việc tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã thực hiện nhiều nội dung, trong đó có việc đăng lên trang thông tin điện tử của Tập đoàn các thông tin về giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, báo cáo tài chính, đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP và Chỉ thị số 11/CT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường công khai, minh bạch đối với hoạt động kinh doanh điện, xăng dầu”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang