Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa: Số phận khối tài sản 500 tỷ ra sao?

author 10:24 04/08/2017

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết nếu số tiền của gia đình bà Kim Thoa là hợp pháp thì sẽ không bị thu hồi.

Báo Ngày Nay đưa tin, trong cuộc họp báo thường kì tháng 7 mới tổ chức chiều 3/8, đề cập đến khối tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa và gia đình, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, khẳng định, nếu tài sản hình thành hợp pháp và chứng minh được rõ ràng thì "tất nhiên Nhà nước sẽ không thu hồi".

Theo Ngày Nay, bà Thoa và một số thành viên trong gia đình (mẹ, em trai, con gái...) đang nắm giữ khoảng 11,78 triệu cổ phần (34,57% vốn điều lệ) tại Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang. Giá trị khối tài sản này của gia đình Thứ trưởng Thoa hiện gần 500 tỷ đồng.

thu-truong-ho-thi-kim-thoa-so-phan-khoi-tai-san-500-ty-ra-sao

 Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, Liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những vi phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, trao đổi với PV Tiền Phong, một chuyên gia tài chính nổi tiếng (đề nghị giấu tên) cho rằng, trước khi Bộ Công Thương thực hiện kỷ luật bà Thoa theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cần phải làm rõ một số vấn đề. Trong đó có việc làm rõ khối tài sản khổng lồ của bà Thoa có nguồn gốc từ đâu?

Bà Thoa hiện nắm giữ gần 5% cổ phần tại DQC. Tổng cộng gia đình bà Thoa nắm giữ tổng cộng gần 35% vốn điều lệ DQC.

Liên quan đến giá trị tài sản của bà Thoa và gia đình tại DQC, mới đây, Vietnamnet cho hay, tiếp tục đà giảm đã có từ trước, cổ phiếu DQC của CTCK Bóng đèn Điện Quang (DQC) do nhà thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nắm cổ phần chi phối giảm mạnh trong phiên cuối tháng 7 sau khi giới đầu tư đón nhận thông tin kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa.

Thông tin thứ trưởng Thoa bị kỷ luật Đảng và đề nghị miễn nhiệm có thể là nguyên nhân khiến cổ phiếu DQC giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua. Tính trong 1 tháng qua, cổ phiếu này đã giảm gần 14%, tương đương giảm gần 4 triệu USD.

Mức giá 43.500 đồng/cp hiện tại là mức giá thấp nhất của DQC trong vòng 1 năm qua. So với thời điểm cách đây 1 năm, khối tài sản chỉ tính riêng từ cổ phiếu DQC của nhà bà Thoa đã bốc hơi gần 18 triệu USD.

Loạt xe ô tô giá rẻ vào Việt Nam: Giá 300 triệu đồng thì… ‘hot’(VietQ.vn) - Người tiêu dùng Việt Nam nhận định, các mẫu xe ô tô giá rẻ đang “nhăm nhe” vào thị trường Việt Nam nên có mức giá dễ chịu hơn thì mới “sống”.

Được biết, cũng tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017 chiều 3/8, trả lời câu hỏi về việc bà Hồ Thị Kim Thoa – có đơn xin nghỉ việc, Chính phủ sẽ xử lý như thế nào, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Ban Cán sự Chính phủ đã nhận được đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Nhưng theo quy định, trường hợp đang trong giai đoạn xem xét, điều tra thì không được chấp thuận thôi việc.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang