Bộ Tài Chính: 6 Thứ trưởng và 5 tổng cục trưởng tự túc xe đi làm

authorHòa Dương 07:00 03/10/2016

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Bộ Tài chính từ hôm nay (3/10), 6 Thứ trưởng và 5 tổng cục trưởng của bộ sẽ chính thức đi làm bằng xe riêng hoặc taxi.

Báo VNTinnhanh đưa tin, Bộ Tài chính cho biết, từ 1/10, bộ thực hiện chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công cho các thứ trưởng, tổng cục trưởng. Số tiền khoán sẽ đươc vào sẽ được trả vào lương với mức từ 3,96 tới 9,9 triệu đồng/người/tháng.

Báo Tuổi trẻ cho hay, 6 Thứ trưởng và 5 tổng cục trưởng của bộ sẽ chính thức đi làm bằng xe riêng hoặc taxi từ ngày hôm nay. Hai Thứ trưởng của bộ này là ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn và bà Vũ Thị Mai cho biết sẽ đi taxi đi làm. Còn các Thứ trưởng còn lại như ông Huỳnh Quang Hải… và các tổng cục trưởng như Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn; Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng… sẽ tự lái xe đến cơ quan.

Trả lời Tuổi trẻ, ông Tuấn cho biết đã hợp đồng thuê xe theo tháng. Việc này rất bình thường. Trước mắt, có thể khoán kinh phí sử dụng xe công cho Thứ trưởng và tổng cục trưởng đối với từ nơi ở đến cơ quan.

Song, về lâu dài nên nhân rộng để tiết kiệm và để hiệu quả hơn thì nên áp dụng chế độ khoán xe toàn bộ cả đi công tác, đi họp hành làm việc tới các cơ quan khác.

Cá chết ở hồ Tây: Hàng trăm người trắng đêm vớt cá (VietQ.vn) - Tối 2/10, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, vệ sinh môi trường cùng các lực lượng tích cực thu vớt cá và giải quyết môi trường tại hồ Tây.

Nhằm thuận lợi cho người được khoán xe công, nên cấp cho những người được khoán thẻ để có thể ra vào những cơ quan nhà nước.

Trả lời PV VntinnhanhChủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng cũng đồng ý với quan điểm trên. Ông cho biết, nếu chỉ khoán chi phí cho quãng đường từ nhà đến cơ quan sẽ chưa tiết kiệm và thuận lợi bởi như vậy, khi đi họp, nhiều người phải đi từ nhà tới cơ quan rồi đi bằng xe cơ quan tới nơi họp.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang