Thủ tục đăng ký logo cho doanh nghiệp

author 06:00 06/04/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký logo cho doanh nghiệp là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Văn Dũng: Tôi muốn đăng ký logo độc quyền cho công ty. Vậy tôi đến đâu để đăng ký và thủ tục đăng ký như thế nào?

Thủ tục đăng ký logo cho doanh nghiệp

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký logo cho doanh nghiệp là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Logo được hiểu là biểu trưng dưới dạng ký hiệu hoặc biểu tượng của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp bộ trong một mặt chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách cá biệt. Logo có hình thù và màu sắc khác nhau có thể phân biệt với nhưng logo khác trên thị trường;

Logo là một loại của nhãn hiệu, được sử dụng phổ biến, mỗi một công ty đều có một logo riêng hay được gắn vớii sản phẩm, dịch vụ của công ty/ cá nhân đó. Một logo có thể là một bản thiết kế của chính nó, với những chữ cái hoặc từ, hoặc một bản thiết kế đơn giản của các từ hoặc chữ cách điệu. Ngược lại, một số nhãn hiệu chỉ gồm những chữ cái hoặc từ mà không được thiết kế thì không phải là một logo.

Các trường hợp bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp(VietQ.vn) - Người sử dụng lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại tổ chức bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực.

1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, hiện nay có văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

2. Quy trình đăng ký logo độc quyền

Căn cứ Điều 108 đến Điều 119 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 đã được sửa đổi bổ sung năm 2009, quy trình đăng ký gồm các bước như sau:

- Chuẩn bị hồ sơ đăng ký bao gồm:

+ Mẫu logo độc quyền: Doanh nghiệp có thể Đăng ký logo hình ảnh hoặc đăng ký logo chữ

+ Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo độc quyền (theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 01/2007 của Bộ Khoa học Công nghệ)

- Tiến hành nộp đơn đăng ký nhãn hiệu với yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Theo luật định, thời gian kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền (logo) là khoảng 12 đến 18 tháng (với điều kiện là logo đáp ứng các điều kiện bảo hộ dưới danh nghĩa nhãn hiệu và đơn đăng ký nhãn hiệu không bị sửa đổi, bổ sung hoặc bị phản đối). Trong đó

+ Thời hạn thẩm định hình thức: 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.

+ Thời hạn công bố đơn đăng ký nhãn hiệu: 02 tháng kể từ ngày có Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

+ Thời hạn thẩm định nội dung: 09 tháng kể từ ngày công bố đơn

+ Thời hạn cấp văn bằng: 02-03 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp văn bằng.

Công ty luật Việt Kim

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang