Thủ tướng Ấn Độ bị Google xếp vào nhóm ‘tội phạm nguy hiểm nhất’

author 09:44 05/06/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Google đã phải lên tiếng xin lỗi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vì ‘lỡ tay’ để hình ảnh của ông trong kết quả tìm kiếm "10 tội phạm nguy hiểm nhất Ấn Độ".

Mới đây tập đoàn công nghệ Google đã phải lên tiếng xin lỗi công khai Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vì ‘trót lỡ tay’ để hình ảnh của ông xuất hiện trong kết quả tìm kiếm "10 tội phạm nguy hiểm nhất Ấn Độ", theo thông tin trên báo Lao Động.

Cụ thể, khi người dùng tìm kiếm cụm từ “top 10 criminals” (10 tên tội phạm nguy hiểm nhất) trên công cụ tìm kiếm Google, hình ảnh của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ xuất hiện cùng với một số nhân vật tai tiếng khác như trùm khủng bố Osama Bin Laden, “ông vua thế giới ngầm” Al Capone (Mỹ)...

Hình ảnh của thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google cho cụm từ ‘10 top criminals’

Hình ảnh của thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google cho cụm từ ‘10 top criminals’

Ngoài ra, trong danh sách 10 "tội phạm nguy hiểm nhất" này còn có kẻ chủ mưu vụ đánh bom Mumbai năm 1993 Dawood Ibrahim, ‘ông vua thế giới ngầm’ Al Capone của Mỹ, nam diễn viên Will Smith, người sáng lập Microsoft Bill Gates và Bộ trưởng Delhi Arvind Kejriwal.

Sau khi nhận phải vô số chỉ trích, tập đoàn Google đã ngay lập tức ra thông báo chính thức xin lỗi “cho bất cứ sự hiểu lầm nào có thể xảy ra”, đồng thời khẳng định kết quả tìm kiếm trên không thể hiện quan điểm của Google.

Gã tìm kiếm khổng lồ nói: "Những kết quả này gây rắc rối cho chúng tôi và không phản ánh đúng ý kiến của Google. Đôi khi, những hình ảnh được mô tả trên Internet có thể đem lại những kết quả ngạc nhiên với một số lệnh tìm kiếm cụ thể".

Trong danh sách ’10 tên tội phạm nguy hiểm nhất’ còn có tên của tỷ phú Bill Gates

Trong danh sách ’10 tên tội phạm nguy hiểm nhất’ còn có tên của tỷ phú Bill Gates

Bên cạnh đó, Google giải thích sự cố nêu trên do hệ thống tìm kiếm đã tổng hợp những bài phát biểu của ông Modi có nội dung liên quan đến các chính trị gia có tiền án phạm tội. Tuy nhiên, một tờ nhật báo ở Anh trước đó đã từng cho đăng tải thông tin sai sự thật về Thủ tướng Ấn Độ, báo Thanh Niên đưa tin.

Đến thời điểm này, sự cố tai hại trên vẫn chưa được khắc phục triệt để, tuy nhiên người đại diện của Google cho biết hãng đang khẩn trương nâng cấp thuật toán tìm kiếm để tránh gặp phải các trường hợp tương tự.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang