Anh rời EU: Thủ tướng David Cameron ngay lập tức từ chức

author 16:46 24/06/2016

(VietQ.vn) - Ông David Cameron đã tuyên bố từ chức Thủ tướng Anh sau khi người dân nước này bỏ phiếu quyết định rời Liên minh châu Âu (EU) trong trưng cầu dân ý.

Sau kết quả cuộc bỏ phiếu quyết định việc Anh ra đi hay ở lại EU, trang Vietnamnet dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế đưa tin, ông David Cameron hôm 24/6 đã tuyên bố từ chức Thủ tướng Anh sau khi người dân nước này bỏ phiếu quyết định rời Liên minh châu Âu (EU) trong trưng cầu dân ý.

Ông Cameron sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò lãnh đạo đất nước tới khoảng tháng 10 cho tới khi một thủ tướng mới được bầu lên. Phát biểu trong nghẹn ngào và bên cạnh là vợ Samantha, Thủ tướng nói ông đã nói với Nữ hoàng về quyết định trên, SkyNews đưa tin. Ông Cameron đã vận động dân Anh ủng hộ nước này tiếp tục là thành viên EU xong công chúng đã từ chối và quyết định rời liên minh.

Đưa tin về sự kiện hot nhất ngày hôm nay này, báo Dân trí cho biết, trong bài phát biểu bên ngoài tòa nhà số 10 Downing Street, Thủ tướng Anh David Cameron nói: “Người dân Anh đã bỏ phiếu lựa chọn rời EU và ý nguyện của họ sẽ được tôn trọng. Mong muốn của người dân cần được hiện thực hóa. Không có gì phải nghi ngờ về kết quả này. Cả thế giới đang dõi theo điều mà người Anh vừa lựa chọn. Điều này đòi hỏi một bộ máy lãnh đạo mạnh mẽ, có quyết tâm. Tôi vô cùng tự hào vì được làm Thủ tướng của nước Anh suốt 6 năm qua. Người dân Anh đã đưa ra một quyết định rõ ràng lựa chọn một lối đi khác và tôi nghĩ rằng đã đến lúc đất nước chúng ta cần một bộ máy lãnh đạo mới để đưa đất nước đi theo con đường này. Theo tôi, chúng ta cần có một thủ tướng mới khi đại hội đảng Bảo thủ diễn ra vào tháng 10 tới”.

Ông Cameron sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò lãnh đạo đất nước tới khoảng tháng 10 cho tới khi một thủ tướng mới được bầu lên

 Thủ tướng Anh sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò lãnh đạo đất nước tới khoảng tháng 10. Ảnh: Telegraph

Người đứng đầu chính phủ Anh cũng nhấn mạnh: "Tôi sẽ làm mọi thứ ở cương vị của mình để giữ thăng bằng cho con tàu (nước Anh) trong vài tuần hoặc vài tháng tới, nhưng tôi nghĩ tôi không phải là vị thuyền trưởng thích hợp để chèo lái đất nước tới bến đỗ mới".

Ông David Cameron trở thành Thủ tướng Anh vào năm 2010 và mới tái đắc cử nhiệm kỳ hai vào năm ngoái, đảng Bảo thủ của ông cũng lần đầu tiên trong 23 năm nắm quyền kiểm soát hoàn toàn chính phủ.

Ông Cameron dự kiến sẽ có cuộc họp đầu tiên sau trưng cầu dân ý với các lãnh đạo EU vào tuần tới. Ông nói rằng, việc đàm phán với EU về vấn đề Anh rút khỏi liên minh nên bắt đầu dưới chính quyền mới. Tuyên bố của ông Cameron được đưa ra ngay sau khi kết quả trưng cầu dân ý cho thấy 51,9% cử tri Anh ủng hộ rời EU, áp đảo tỷ lệ 48,1% ủng hộ ở lại.

Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 24/6: Cư dân Donbass không công nhận chính quyền Ukraine (VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời cho rằng cư dân Donbass sẽ không công nhận chính quyền Ukraine.

Thu Thảo (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang