Thủ tướng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt chống dịch sởi

author 10:55 27/04/2014

Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 174/TB-VPCP thông báo Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về các biện pháp phòng, chống dịch sởi.

Các bệnh nhi mắc bệnh sởi tại Khoa Nhi của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 

Ngày 23/4/2014, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì buổi họp về tình hình dịch sởi và các biện pháp phòng, chống.

Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Y tế, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội báo cáo tình hình dịch sởi và công tác phòng, chống dịch, Thủ tướng kết luận:

Bộ Y tế, các bộ, ngành, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các bệnh viện đã tích cực phối hợp chỉ đạo phòng, chống dịch và điều trị. Đến nay, dịch sởi đã giảm cả số người mắc bệnh, không chế được số bệnh nhân tử vong. Tuy nhiên, số người mắc bệnh còn nhiều, việc ngăn chặn dịch còn chậm, nên các cấp không được chủ quan, lơ là, cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt.

Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là những địa phương có số lượng lớn bệnh nhân sởi, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc tiếp nhận, cấp cứu, điều trị bệnh nhân sởi nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, ngăn chặn lây chéo trong bệnh viện, quyết tâm dập tắt dịch trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế bảo đảm đủ kinh phí, thuốc, trang thiết bị y tế, vắc xin và chế độ đối với cán bộ y tế để việc phòng, chống dịch sởi đạt các yêu cầu trên đồng thời chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc tiêm bổ sung vắcxin phòng sởi cho trẻ trong độ tuổi. Các địa phương có tỷ lệ tiêm vét thấp cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm và có giải pháp chấn chỉnh ngay.

Bộ Thông tin Truyền thông, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí, nhất là Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam chủ động tuyên truyền việc phòng, chống dịch bệnh, về tác dụng của việc phòng ngừa dịch sởi bằng tiêm vắcxin phòng bệnh để nhân dân chủ động đưa con em đi tiêm vắcxin phòng sởi.

Bộ Y tế chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh sởi ở trong nước và các nước lân cận để có biện pháp kịp thời chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông làm tốt hơn công tác tuyên truyền để người dân đưa con em đi tiêm chủng và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh./.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang