Thủ tướng chỉ đạo khẩn về việc nợ lương công nhân của công ty ở Đồng Nai

authorĐỗ Thu Thoan 06:55 12/02/2018

(VietQ.vn) - Việc Công ty KL Texwell Vina ở tỉnh Đồng Nai nợ lương khiến hàng ngàn công nhân tại công ty lao đao trong những ngày giáp Tết. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo khẩn về vấn đề này.

Sự kiện: Thời sự

Cụ thể, theo báo VTC, liên quan đến việc Công ty KL Texwell Vina nợ lương công nhân, Văn phòng Chính phủ mới đây đã ban hành văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Thủ tướng đối với UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Văn bản nêu rõ, liên quan đến việc Công ty KL Texwell Vina tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nợ lương, gây khó khăn cho hàng nghìn người lao động trước khi nghỉ Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động có các giải pháp kịp thời để ổn định tình hình, bước đầu tạm ứng kinh phí, hỗ trợ người lao động.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nắm tình hình, kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho người lao động của công ty trong dịp Tết.

thu-tuong-chi-dao-khan-ve-viec-no-luong-cong-nhan-cua-cong-ty-o-dong-nai

Công nhân Công ty KL Texwell Vina xếp hàng đợi lương. Ảnh: Ngọc An/VTC

Liên quan đến vụ việc, báo VTC đưa tin, sáng 11/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, Sở LĐTB-XH Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng tổ chức chi trả 50% tiền lương cho công nhân của Công ty Texwell Vina.

Theo công nhân, ngoài 50% tiền lương tháng 1, họ sẽ được nhận thêm 600.000 đồng tiền hỗ trợ từ Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và các cơ quan Nhà nước hỗ trợ. Số tiền 600.000 đồng này sẽ được chuyển đến tay công nhân vào sáng 12/2 (tức 27 Tết).

Theo Sở LĐTB-XH Đồng Nai, số tiền chi trả cho công nhân lần này được ứng từ ngân sách của UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo báo VietnamPlus đưa tin, ngày 9/2, gần 2.000 công nhân của Công ty KL Texwell Vina đã tụ tập trước cổng Công ty để yêu cầu thanh toán tiền lương tháng Một năm nay.

Sau đó, đại diện doanh nghiệp trên xác nhận Tổng Giám đốc và một số cán bộ chủ chốt của Công ty đã về nước và không liên lạc được.

Luật sư nói gì về quản lý người Hàn Quốc về nước, gần 2.000 công nhân không có lương cận tết(VietQ.vn) - Tết đã cận kề, trong khi công ty không trả tiền lương tháng 1, hàng trăm công nhân Công ty KL Texwell Vina (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) kéo lên "vây" công ty đòi quyền lợi.

Trước đó, Công ty KL Texwell Vina đã thông báo chi trả tiền lương tháng 12/2017 và tiền lương tháng 13 cho người lao động vào ngày 5/2 vừa qua. Vào ngày này, toàn bộ người lao động đã được thanh toán đầy đủ.

Đối với tiền lương tháng Một vừa qua, doanh nghiệp trên thông báo sẽ chi trả vào ngày 9/2. Tuy nhiên, đến thời gian trên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina vẫn không trả lương cho người lao động khiến công nhân tụ tập trước cổng phản ứng.

Theo báo VietnamPlus, đại diện Liên đoàn Lao động Đồng Nai cho biết tổng số lao động của Công ty hạn KL Texwell Vina là 1.928 người. Tổng số tiền lương tháng Một vừa qua mà doanh nghiệp còn nợ người lao động là gần 14 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty này cũng đang nợ tiền bảo hiểm xã hội của người lao động hơn 17,5 tỷ đồng từ tháng 8/2017 đến tháng 1/2018.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang