Thủ tướng Chính phủ xin lỗi người nộp thuế

author 20:51 28/04/2014

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo không để doanh nghiệp khó khăn thêm vì thủ tục hành chính phiền hà, vì công chức chưa thấm được tinh thần cải cách của cấp trên. Không thể để công chức cứ hẹn doanh nghiệp lên để thêm dấu chấm, dấu phẩy.


“Tôi xin lỗi nhân dân vì quyết tâm cải cách ở trên thì hăng hái, nhưng càng xuống dưới càng giảm đi, tới nhân viên thì lại như không có gì xảy ra”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã nói như vậy trước các Phó thủ tướng, các bộ trưởng, các lãnh đạo địa phương và đại diện gần 300 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp có mặt tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2014 sáng nay, 28/4, tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ cam kết Chính phủ sẽ làm hết mình để cộng đồng doanh nghiệp phát triển


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành phải đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, không thể để cộng đồng doanh nghiệp - lực lượng sản xuất chủ yếu của nền kinh tế phải gánh chịu những thua thiệt, khó khăn hơn không chỉ do thủ tục hành chính chưa thực sự thuận lợi, rõ ràng, còn phiền hà mà còn do đạo đức công chức.

“Chính phủ đang làm tích cực nâng cao đạo đức phục vụ của cán bộ, công chức, nâng cao phẩm chất công chức để không thể cứ hẹn doanh nghiệp để thêm dấu chấm, dấu phẩy”, người đứng đầu Chính phủ cam kết khi nhắc lại đóng góp lớn của cộng đồng doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hiệp hội tư vấn Thuế Việt Nam đã than phiền trước Thủ tướng Chính phủ về việc những công chức thực thi chưa tiếp thu được tinh thần cải cách của các cấp lãnh đạo, gây khó khăn cho doanh nghiệp nộp thuế.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ nói lời xin lỗi người nộp thuế, bà Cúc cho rằng, ý kiến của bà không chỉ dừng lại ở công chức ngành thuế, hải quan, mà còn là toàn bộ giới công chức nhà nước.

“Điều tôi muốn chia sẻ là giới công chức phải thay đổi tư duy, phải nhận thức rõ họ đang sống bằng nguồn tiền do những người nộp thuế, do doanh nghiệp đóng góp để có hành vi ứng xử phù hợp, không thể mãi là người ban ơn cho doanh nghiệp”, bà Cúc nói.

Đặc biệt, bà Cúc kỳ vọng rằng, những cam kết của Thủ tướng Chính phủ sẽ được các bộ trưởng thực hiện ở trong ngành của mình ngay sau Hội nghị này.

“Doanh nghiệp không muốn những kiến nghị và giải đáp chỉ dừng lại trong phạm vi Hội nghị này”, bà Cúc thẳng thắn.

Theo Báo Đầu Tư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang