Thủ tướng chủ trì chiêu đãi Đoàn Ngoại giao dịp năm mới Đinh Dậu

authorHòa Dương 06:54 24/01/2017

(VietQ.vn) - Tối 23/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi đoàn ngoại giao nhân dịp Năm mới Đinh Dậu 2017 do Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Như người dân Việt Nam thường nói “có đi, có lại mới toại lòng nhau”, qua các chuyến thăm, làm việc và rất nhiều hoạt động đối ngoại, hội nhập, giao lưu của người dân, tình cảm với bạn bè quốc tế của Việt Nam càng thêm bền chặt, lòng tin thêm sâu sắc và hợp tác ngày càng rộng mở, hiệu quả hơn, Thủ tướng phát biểu tại tiệc chiêu đãi đoàn ngoại giao nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017.

Tối 23/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi đoàn ngoại giao nhân dịp Năm mới Đinh Dậu 2017 do Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội cùng đông đảo các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế.

Phát biểu tại buổi tiệc, Thủ tướng chia sẻ khí xuân đang tràn về trên mọi miền của đất nước, len vào mọi nhà, đi vào lòng người dân đất Việt, với niềm vui háo hức của Tết đoàn viên, sum vầy bên gia đình, người thân và bạn bè để cùng hướng về một năm mới an lành, thịnh vượng. Trong không khí ấm áp, thắm tình hữu nghị, thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng gửi tới các vị Đại sứ, Đại diện các tổ chức, bạn bè quốc tế - những người bạn rất gần gũi ngay tại Việt Nam - lời chúc tốt đẹp, ấm tình thân thiết mừng Xuân mới Đinh Dậu.

 Thủ tướng chúc mừng các vị khách quốc tế nhân Tết cổ truyền của Việt Nam. Ảnh: VGP

 Thủ tướng chúc mừng các vị khách quốc tế nhân Tết cổ truyền của Việt Nam. Ảnh: VGP

Thủ tướng nêu rõ kiên định thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, Việt Nam góp phần cùng cộng đồng quốc tế xây dựng thế giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển.

Điểm lại những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của Việt Nam, Thủ tướng cho biết, trong năm qua, vượt qua biết bao khó khăn, thách thức, nhất là thiên tai nặng nề, Việt Nam cơ bản hoàn thành nhiều mục tiêu phát triển đã đề ra. Tăng trưởng GDP đạt 6,21%, cao gấp đôi so với trung bình 3% của thế giới. Lạm phát được kiểm soát dưới 5%. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 175,9 tỷ USD, tăng 8,6%. Đạt nhiều tiến bộ về bảo đảm an sinh xã hội, đời sống người dân được cải thiện, tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm còn khoảng 8,5%, tạo thêm việc làm cho 1,6 triệu người.

“Với quyết tâm xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động quyết liệt, phục vụ người dân và doanh nghiệp, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế pháp luật, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo dựng môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi”, Thủ tướng nói. Niềm tin và sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp ngày càng nâng lên, hơn 110.000 doanh nghiệp được thành lập với tổng vốn đăng ký gần 900 nghìn tỷ đồng, cao nhất cho tới nay.

 Thủ tướng chúc mừng các vị khách quốc tế nhân Tết cổ truyền của Việt Nam. Ảnh: VGP

 Thủ tướng chúc mừng các vị khách quốc tế nhân Tết cổ truyền của Việt Nam. Ảnh: VGP

Trong năm qua, đất nước Việt Nam đã là sự lựa chọn đến thăm của 10 triệu du khách, bạn bè quốc tế. Nhưng cao hơn hết, Việt Nam đã vinh dự được đón 24 nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao các nước và nhiều lãnh đạo của các tổ chức quốc tế, các đối tác phát triển. Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã có 18 chuyến thăm đối ngoại, tham dự các diễn đàn quốc tế quan trọng. Bên cạnh đó nhiều hội nghị cấp cao khu vực đã tổ chức thành công tại Việt Nam (ACMECS-7, CLMV-8, CLV và WEF-Mekong).

“Như người dân Việt Nam thường nói “có đi, có lại mới toại lòng nhau”, qua các chuyến thăm, làm việc đó và rất nhiều hoạt động đối ngoại, hội nhập, giao lưu của người dân, tình cảm với bạn bè quốc tế của Việt Nam càng thêm bền chặt, lòng tin thêm sâu sắc và hợp tác ngày càng rộng mở, hiệu quả hơn”, Thủ tướng bày tỏ. Những kết quả quan trọng đạt được nêu trên là nhờ sự quyết tâm, nỗ lực của Việt Nam, nhưng điều đặc biệt trân trọng là sự hỗ trợ quý báu và hợp tác hiệu quả của bạn bè, đối tác gần xa trên thế giới.

Nhân dịp này, Thủ tướng chia sẻ: “Tôi vừa trở về từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF-2017 với nhiều hoạt động, phát biểu, thảo luận trên các diễn đàn, gặp gỡ nhiều nguyên thủ quốc gia, các nhà lãnh đạo các tổ chức quốc tế, thấy rằng, dự báo không khí chung của năm 2017 là sự lạc quan của quá trình phục hồi toàn cầu, những cơ hội phát triển to lớn của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng cũng đan xen sự lo âu về chủ nghĩa bảo hộ đang nổi lên, rủi ro về kinh tế, tài chính; khủng bố quốc tế, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu... Bối cảnh đó, đòi hỏi tất cả chúng ta, các quốc gia dù lớn hay nhỏ, cần chung tay hành động gìn giữ hòa bình, ổn định, cùng chia sẻ lợi ích trong hợp tác, hội nhập trên cơ sở tôn trọng Hiến chương LHQ và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế”.

Năm 2017 là năm ASEAN kỷ niệm 50 năm thành lập. Việt Nam sẽ cùng các nước thành viên chung sức, đồng lòng xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, phát triển năng động, tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong cấu trúc khu vực đang định hình.

 Thủ tướng chúc mừng các vị khách quốc tế nhân Tết cổ truyền của Việt Nam. Ảnh: VGP

 Thủ tướng chúc mừng các vị khách quốc tế nhân Tết cổ truyền của Việt Nam. Ảnh: VGP

Là nước chủ nhà Năm APEC-2017, Việt Nam đã lựa chọn chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” và sẽ phối hợp chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên để nâng hợp tác APEC lên một tầm cao mới, thúc đẩy hội nhập, liên kết kinh tế khu vực vì hòa bình, thịnh vượng cho khu vực và thế giới. “Chúng tôi chào đón tất cả các bạn đến với Việt Nam trong năm APEC-2017”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong không khí xuân hồng thắm tình hữu nghị, ấm cúng như trong một gia đình thân thiết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và các vị khách quốc tế cùng nâng cốc chúc hòa bình, hợp tác và phát triển thịnh vượng; chúc quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước, các tổ chức khu vực và quốc tế không ngừng được củng cố và phát triển.

Tại buổi tiệc, Đại sứ Venezuela Jorge Rondon Uzcategui, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội nhấn mạnh, trong năm qua, Việt Nam đạt nhiều thành tựu vượt bậc trong phát triển kinh tế-xã hội và nền tảng chính trị. Trong lĩnh vực đối ngoại, Việt Nam tiếp tục cho cộng đồng quốc tế thấy rằng đây là quốc gia hành động, có trách nhiệm vì hòa bình, hữu nghị và hợp tác kinh tế.

Cây mai cổ tiền tỷ trở thành tâm điểm chợ hoa Đà Nẵng(VietQ.vn) - Cây mai cổ được rao giá 2 tỉ đồng có tuổi đời trên 100 tuổi, nở hoa đúng dịp tết và được trưng bán và trở thành tâm điểm Hội chợ hoa xuân TP Đà Nẵng ở quảng trường 2 tháng 9.

Ngày 28/1 tới sẽ là ngày khởi đầu năm mới Đinh Dậu, một năm mới hứa hẹn Việt Nam sẽ có nhiều đổi mới tích cực và thành công. Đoàn Ngoại giao tin tưởng trong năm mới, Việt Nam sẽ hoàn thành nhiều mục tiêu như đã đề ra. 

Ông Jorge Rondon Uzcategui cho biết sẽ cùng Đoàn Ngoại giao nỗ lực đồng hành với Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; tiếp tục hợp tác với Nhà nước Việt Nam trong việc củng cố chính sách ngoại giao hiệu quả trên cả bình diện song phương và đa phương.

Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, thay mặt Đoàn Ngoại giao, ông Jorge Rondon Uzcategui gửi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam lời chúc tốt đẹp, thân ái nhất.

Hòa Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang