Thủ tướng: 'Đình chỉ cán bộ đăng kiểm tiêu cực, nhũng nhiễu'

author 09:55 13/04/2014

Người đứng đầu Chính phủ vừa yêu cầu nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải.


Chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 12/4 nêu rõ,  trong những năm vừa qua, bên cạnh những chuyển biến tích cực, công tác đăng kiểm vẫn còn nhiều thiếu sót, bất cập ảnh hưởng đến chất lượng đăng kiểm. Nhiều phương tiện không đủ điều kiện đảm bảo an toàn về kỹ thuật nhưng vẫn được cấp chứng nhận đăng kiểm để tham gia giao thông khiến tiềm ẩn tai nạn, gây ô nhiễm môi trường...

Thủ tướng yêu cầu đình chỉ chức vụ để điều tra với những trường hợp cán bộ, công chức có dấu hiệu tiếp tay, dung túng cho các trung tâm đăng kiểm vi phạm quy định hoặc để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu.

Bộ Giao thông Vận tải cần kiểm tra toàn diện tất cả các đơn vị đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải trong cả nước, chấn chỉnh những hạn chế cả về trang thiết bị, tổ chức thực hiện, trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, cần có biện pháp hiệu quả để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm của trung tâm đăng kiểm, đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ trong thực thi nhiệm vụ và trách nhiệm của người đứng đầu. Kiên quyết đình chỉ hoạt động của các trung tâm không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực hoặc có vi phạm nghiêm trọng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Thông báo công khai tên các trung tâm vi phạm quy định về đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải; công khai đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý phản ánh tiêu cực...

Hai tháng trước, sau khi thanh tra Bộ Giao thông kiểm tra 9 trung tâm đăng kiểm đã phát hiện nhiều trung tâm vi phạm về kiểm định kỹ thuật, thiếu nhân lực, thậm chí xe biến dạng cũng đạt tiêu chí đăng kiểm.

Một tháng sau, Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ hoạt động một tháng với Trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai và đình chỉ công tác 16 người tại 6 trung tâm.

Theo Vnexpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang