Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư dự án lọc hóa dầu 27 tỉ USD

author 07:31 13/05/2013

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký văn bản đồng ý chủ trương đầu tư dự án lọc hóa dầu 27 tỉ USD tại khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định).

Thông tin trên được ông Hồ Quốc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết trong buổi tọa đàm trực tuyến vào sáng 12.5 với chủ đề "Thu hút đầu tư - Kinh nghiệm từ Bình Định".

Buổi tọa đàm này diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) do cổng thông tin điện tử Chính phủ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng tổ chức; có sự tham dự của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh, Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh Bình Định…

Theo ông Dũng, Tập đoàn dầu khí Thái Lan (PTT), chủ đầu tư dự án lọc hóa dầu của Khu kinh tế Nhơn Hội, nằm trong top 100 tập đoàn lớn nhất thế giới hiện nay, tài sản hơn 150 tỉ USD.

PTT đã có kế hoạch phát triển một nhà máy lọc hóa dầu ở khu vực đủ năng lực cạnh tranh với thế giới và chọn khu kinh tế Nhơn Hội vì ở đây đã có sẵn hạ tầng, giá thuê đất rẻ nhất tính đến thời điểm này ở cả khu vực; đầy đủ điều kiện để có thể triển khai dự án.

Hạ tầng Khu kinh tế Nhơn Hội đã sẵn sàng để bàn giao cho nhà đầu tư
Hạ tầng Khu kinh tế Nhơn Hội đã sẵn sàng để bàn giao cho nhà đầu tư

Ông Man Ngọc Lý, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết thêm, thủ tục cấp phép xây dựng dự án và thời gian xây dựng kéo dài từ năm 2016 đến giữa năm 2020.

Theo Hoàng Trọng/Thanh niên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang