Thủ tướng gửi gắm kỳ vọng phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế

authorHòa Dương 07:20 01/02/2017

(VietQ.vn) - Thăm và chúc Tết tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương liền kề cùng nhau hình thành một không gian phát triển du lịch thống nhất.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Ngày 31/1, tức mùng 4 Tết Đinh Dậu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Nói chuyện với lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền tỉnh trong việc khắc phục kịp thời những thiệt hại lớn do thiên tai, lũ lụt gây ra trong năm 2016 cũng như đã chăm lo chu đáo cho cuộc sống người dân vùng khó khăn.

Thủ tướng vui mừng khi Tết năm nay, cuộc sống của người dân khu vực miền núi, vùng bị thiên tai, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn được chăm lo chu đáo, mọi người đều có Tết, vui Xuân.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: VGP

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: VGP

Năm 2016 cũng là năm dấu ấn của Thừa Thiên-Huế khi GRDP của địa phương tăng trên 7%, thu nhập bình quân đầu người đã xấp xỉ bằng thu nhập bình quân chung của cả nước, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 7,21% theo chuẩn 2016-2020. Đặc biệt, thu ngân sách Nhà nước ước đạt 5.896,5 tỷ đồng, tăng 12,7%. Đây là lần đầu tiên thu nội địa của tỉnh tăng cao như vậy.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng toàn diện, những nỗ lực nhiều mặt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế khi hoàn thành các chỉ tiêu năm 2016, có nhiều mặt đạt xuất sắc.

 Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng của Thừa- Thiên Huế. Ảnh. VGP

 Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng của Thừa- Thiên Huế. Ảnh. VGP

Mặc dù cơ cấu kinh tế của tỉnh cân đối hợp lý, nhưng Thủ tướng cho rằng, tỉ lệ lao động thuần nông còn cao. Do đó, Thừa Thiên-Huế cần tái cơ cấu rõ hơn, phát triển nông nghiệp thông minh, công nghệ cao để chuyển đổi cơ cấu lao động hợp lý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, trong đó, chú trọng tỉnh trọng điểm du lịch là Thừa Thiên-Huế. Do đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các cấp, ngành của địa phương phải chỉ đạo cụ thể hơn, quyết liệt hơn, rõ nét hơn để Thừa Thiên-Huế trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn, nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới. Qua đó, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hơn 20% GRDP của tỉnh nhà.

Hiện nay, các tỉnh miền Trung đang dần hình thành một không gian kinh tế, không gian phát triển du lịch nối liền. Huế là một điểm trong chuỗi di sản từ Quảng Nam đến Quảng Bình. Đây là cụm điểm đến cần được đầu tư mạnh mẽ hơn để tạo nên sự kết nối, tương trợ, cùng nhau phát triển trong một không gian văn hóa, du lịch và kinh tế thống nhất. Để làm được điều đó, cần đẩy mạnh phát triển chuỗi du lịch, dịch vụ,  phát triển công nghiệp chất lượng cao.

Hoạt động tiêu chuẩn hóa hướng tới năm APEC 2017(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ hợp tác khu vực, 2017 là năm quan trọng khi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của Tiểu ban APEC về Tiêu chuẩn và Đánh giá sự phù hợp (APEC/SCSC).

Thủ tướng kì vọng, trong Festival 2017, Thừa Thiên-Huế sẽ tạo dấu ấn mới, xây dựng thương hiệu du lịch Huế rõ nét hơn.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nhắc nhở lãnh đạo Thừa Thiên-Huế phải tiếp tục chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử từ tỉnh, huyện đến xã, thôn để hệ thống này thông suốt, phục vụ người dân tốt hơn. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra, nếu hệ thống chính quyền không thay đổi, không có sự chuyển biến thì sẽ tụt hậu, bỏ qua thời cơ phát triển.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp thu những chỉ đạo của Thủ tướng để triển khai thực hiện. Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương để có thể triển khai tốt những mục tiêu đó.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang