Thủ tướng mong muốn Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất trở thành kiểu mẫu

authorHòa Dương 07:08 28/01/2017

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phấn đấu trở thành một đơn vị điểm, kiểu mẫu, làm gương để ngành Hải quan học tập.

Đến thăm và làm việc với cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM chiều 27/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phấn đấu trở thành một đơn vị điểm, kiểu mẫu, làm gương để ngành Hải quan học tập.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Đỗ Thanh Quang cho biết bằng nhiều nỗ lực, năm 2016, nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước của Chi cục đạt kết quả tích cực, số thu trong năm hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2015.

Hiện bình quân mỗi ngày Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có 230 chuyến bay với khoảng 32.000 hành khách xuất nhập cảnh. 

 Thủ tướng nhắc nhở lực lượng Hải quan Tân Sơn Nhất phải thường xuyên ứng trực đầy đủ, không lơ là mất cảnh giác, bảo đảm cho người dân, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết thuận lợi. Ảnh: VGP

 Thủ tướng nhắc nhở lực lượng Hải quan Tân Sơn Nhất phải thường xuyên ứng trực đầy đủ, không lơ là mất cảnh giác, bảo đảm cho người dân, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết thuận lợi. Ảnh: VGP

Đây là cảng hàng không có lưu lượng hành khách xuất nhập cảnh và hàng hóa xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, do chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan nên trong năm 2016, Chi cục đã làm tốt công tác tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu bằng đường hàng không. Tính đến hết năm 2016, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã làm thủ tục cho 10.461 doanh nghiệp thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa, tăng 5,6% so với cùng kỳ 2015.

Đặc biệt, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã chủ động xây dựng nhiều kế hoạch, phương án đấu tranh, điều tra, nên đã triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng cấm... Cụ thể, trong năm, Chi cục đã phát hiện, xử lý 237 vụ vi phạm về hải quan, trong đó có 11 vụ liên quan đến ma tuý; 7 vụ mang vũ khí, đạn; 3 vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã; 2 vụ liên quan đến thiết bị công nghệ..., qua đó góp phần giữ vững an ninh kinh tế và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

 Thủ tướng tặng quà, chúc Tết cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP

 Thủ tướng tặng quà, chúc Tết cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP

Sau khi nghe Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo kết quả hoạt động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành tích của Chi cục, nhất là ngân sách đạt số thu lớn, phát hiện được nhiều vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại lớn, trong đó có những vụ vận chuyển ma tuý, vũ khí trái pháp luật vào trong nước.

Theo Thủ tướng, kết quả công tác mà Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đạt được chứng tỏ các cán bộ, nhân viên ở đây đã rất nỗ lực, hết lòng vì công việc, tinh thông chuyên môn, nghiệp vụ, có sự đoàn kết, nhất trí rất cao trong công việc.

Tuy nhiên Thủ tướng cũng cho rằng TPHCM là một trọng điểm kinh tế của cả nước, trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, đòi hỏi cán bộ Hải quan Tân Sơn Nhất nói riêng, lực lượng Hải quan TPHCM nói chung tiếp tục làm tốt hơn nữa trong việc nâng cao chuyên môn, trang bị phương tiện cần thiết để chủ động phát hiện những vụ việc vi phạm pháp luật. Đặc biệt là không để chất cấm, hàng hóa liên quan đến an ninh quốc gia… lọt qua; không để Việt Nam trở thành nơi trung chuyển những mặt hàng này nhằm bảo đảm sự lành mạnh trong sản xuất kinh doanh và an ninh đất nước.

Thịt heo ở Sài Gòn liên tục giảm giá ngày cuối nămTrong khi thịt heo có tới 3 lần điều chỉnh giảm giá trung bình mức 7.500 đồng/kg thì trứng gà, vịt lại điều chỉnh tăng giá một lần 1.000 đồng/hộp 10 quả.

“Với kinh nghiệm, thành tích đã đạt được, cùng với thế mạnh là một đơn vị hải quan cửa khẩu hàng không lớn nhất nước hiện nay, các đồng chí cần phấn đấu xây dựng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thành một đơn vị điểm, kiểu mẫu, làm gương, là mô hình để ngành Hải quan học tập. Đồng thời, qua kinh nghiệm thực tiễn, cần chủ động kiến nghị để sửa đổi những chính sách liên quan đến xuất nhập khẩu còn bất cập, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp và người dân”, Thủ tướng căn dặn.

Trong thời điểm Tết Nguyên đán khi hành khách qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao, Thủ tướng nhắc nhở lực lượng Hải quan Tân Sơn Nhất phải thường xuyên ứng trực đầy đủ, không lơ là mất cảnh giác, bảo đảm cho người dân, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết thuận lợi. Bên cạnh đó, lãnh đạo Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất cũng cần quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhất là cán bộ làm việc trong dịp Tết, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, Thủ tướng chúc cán bộ và nhân viên Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và lập nhiều thành tích trong năm mới.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang