Thủ tướng Hàn Quốc từ chức sau vụ phà Hàn Quốc bị lật

author 07:26 28/04/2014

(VietQ.vn) - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã chính thức đệ đơn xin từ chức trong sức ép những lời chỉ trích của dư luận về việc xử lý chậm chạp của chính phủ vụ phà Sewol bị lật.

thủ tướng Hàn Quốc từ chức

Thủ tướng Hàn Quốc đệ đơn xin từ chức

Trong một phát biểu mới nhất ông Chung cho biết:"Những tiếng than khóc của các gia đình những người bị mất tích vẫn còn đọng trong tôi cho tôi kể cả vào ban đêm".

“Thay mặt Chính phủ, tôi xin lỗi nhiều vấn đề từ công tác phòng chống tai nạn đến việc xử lý thảm họa".

"Tôi làm điều này là để chịu trách nhiệm đối với nội các và nhân dân”. Thủ tướng cũng cho biết thêm, ông hi vọng rằng với những quản lý chặt chẽ hơn sắp tới, sẽ không còn một vụ tai nạn như thế này xảy ra nữa.

Hiện tại chưa có thông tin gì về việc liệu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng hay không.

thủ tướng Hàn Quốc

Ông Chung từng bị tấn công khi tới gặp thân nhân hành khách gặp nạn

Sự việc này xảy ra sau nhiều lời chỉ trích của gia đình các nạn nhân hành khách thiệt mạng nhằm vào các công tác cứu hộ của chính phủ Hàn Quốc. Thậm chí Thủ tướng Chung Hong-won còn bị một thân nhân ném chai nước khi ông đang đến thăm các gia đình bị nạn.

Phà Sewol với 476 người trên tàu - hầu hết trong số họ là học sinh và giáo viên, bị chìm ngoài khơi Hàn Quốc vào ngày 16 tháng 4. Hiện nay các đội cứu hộ đã tìm thấy 183 thi thể nhưng nhiều người khác vẫn được coi là mất tích.

Các thợ lặn đã phải chiến đấu trong điều kiện thời tiết tồi tệ hôm Chủ nhật để cố gắng để lấy nhiều hơn các thi thể bị mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm.

Một phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết vùng biển này đang chịu tác động của những cơn gió mạnh, ảnh hưởng của một cơn bão đã làm phức tạp thêm những nỗ lực cứu hộ.

Tất cả 15 thuyền viên liên quan đến việc phà Sewol bị lật bây giờ đang bị giam giữ, và phải đối mặt với các cáo buộc phạm tội hình sự.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang