Thủ tướng: Không được gọi trạm thu phí BOT là ‘trạm thu giá’

author 18:24 02/06/2018

(VietQ.vn) - Tại phiên họp Chính phủ thường kì tháng 5/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu thêm, nhưng không được gọi là trạm thu giá.

Tại phiên họp Chính phủ thường kì tháng 5/2018, kết luận vấn đề trạm thu phí BOT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu thêm, nhưng không được gọi là trạm thu giá.

Thủ tướng: Không được gọi trạm thu phí BOT là ‘trạm thu giá’

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không được sử dụng cách gọi "trạm thu giá". Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói, phí giao thông BOT cũng tương tự như học phí và viện phí, trong đó, viện phí dù đã được điều chỉnh để tiếp cận giá trị trường nhưng vẫn có tên gọi như vậy, nên không việc gì phải đổi tên để tạo tâm lý không tốt trong người dân. Quan điểm của Bộ Công an cũng là nên giữ tên gọi là trạm thu phí BOT.

Trước đó theo báo cáo của Bộ Giao thông, từ ngày 1/1/2017 đến nay, Quốc hội đã ban hành Luật Phí và lệ phí và “Phí sử dụng đường bộ” được chuyển đổi thành “Giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh".

Các thông tư của Bộ đã quy định rõ, đầy đủ “Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông”. Tuy nhiên, có một số trường hợp nhà đầu tư đã sử dụng tên gọi tắt là “Trạm thu giá” tạo ra những ý kiến trong dư luận vừa qua.

Cũng tại phiên họp Chính phủ thường kì tháng 5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể một lần nữa xin nhận trách nhiệm về những yếu kém của ngành, đặc biệt là lĩnh vực đường sắt; đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân trong những vụ tai nạn đường sắt vừa qua.

Bộ trưởng Thể cho hay, sau 4 vụ tai nạn vừa qua, Tổng công ty Đường sắt đang xử lý những người có liên quan. Đây cũng là dịp chấn chỉnh toàn bộ hoạt động của ngành này.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang