Thủ tướng: Không tăng giá điện trong năm nay

author 18:03 02/06/2018

(VietQ.vn) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018, khi bàn về giá điện, lãnh đạo Chính phủ đề nghị các Bộ liên quan phát biểu về vấn đề giá điện theo hướng không tăng giá điện trong năm nay.

Lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và một số bộ phát biểu về vấn đề giá điện theo hướng không tăng giá điện trong năm nay, chỉ điều chỉnh giá dịch vụ y tế, giáo dục nếu điều kiện cho phép vào thời điểm phù hợp; cùng với đó, điều tiết lượng cung tiền và chính sách tài khóa phù hợp, không để gây sức ép tăng giá lớn.

Thủ tướng: Không tăng giá điện trong năm nay

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ tháng 5/2018. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Bên cạnh kết quả đạt được, Thủ tướng cho rằng nền kinh tế còn nhiều hạn chế, yếu kém, thách thức và yêu cầu các bộ trưởng, trưởng ngành “không được chủ quan trong điều hành vì tình hình thế giới biến đổi rất nhanh”.

Thủ tướng cũng lưu ý chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,55% so với tháng trước, là mức tăng khá cao (chủ yếu do tăng giá xăng dầu, thịt lợn hơi). Theo đó, Chính phủ phải tính toán tổng thể các giải pháp để kiểm soát lạm phát dưới 4% theo chỉ tiêu Quốc hội đưa ra. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “để lạm phát không quá 4% phải được quán triệt trong điều hành ở mọi cấp, mọi ngành, mọi địa phương”.

Thủ tướng cũng nhắc đến việc cắt giảm 50% thủ tục hành chính và điều kiện đầu tư kinh doanh còn chưa triệt để.

“Nhiều Bộ tuyên bố cắt giảm thủ tục nhưng còn hình thức, chưa thực chất, vẫn còn khó khăn cho doanh nghiệp, cho môi trường đầu tư. Nghị quyết 19 đã công bố những chỉ tiêu rất cụ thể nhưng một số cấp, một số ngành chưa quyết liệt. Chúng ta cần thảo luận vấn đề này để tạo môi trường đầu tư tốt hơn, để đạt mục tiêu một triệu doanh nghiệp vào năm 2020 và doanh nghiệp của chúng ta thay đổi về chất”, Thủ tướng nói.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang