Thủ tướng mong muốn Đại học Bách khoa Đà Nẵng lên tầm khu vực

authorHòa Dương 16:36 24/02/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay, 24/2, tại TP. Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin, tại Làng Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng.

Tham gia đoàn công tác có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng được triển khai từ năm 1997, trên tổng diện tích gần 300 ha. Trong đó, gần 190 ha thuộc phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và 110 ha thuộc phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Thủ tướng thăm khu thực hành cơ khí của Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng. Ảnh: VGP

 Thủ tướng thăm khu thực hành cơ khí của Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng. Ảnh: VGP

Sau gần 20 năm triển khai, đến nay mới có một số công trình được xây dựng như Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin, còn nhiều diện tích của dự án vẫn “treo”, ảnh hưởng đến sự phát triển của Đại học Đà Nẵng cũng như đời sống người dân trong vùng.

Thăm và thị sát quy hoạch của Làng Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng cho biết, lần này sẽ giải quyết dứt điểm việc “treo” 20 năm qua của quy hoạch, tạo điều kiện cho sự phát triển của trường đại học trọng điểm của khu vực miền Trung-Tây Nguyên này.

Cũng trong chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã đến thăm Đại học Bách khoa.

 Thủ tướng thăm khu thực hành cơ khí của Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Ảnh: VGP

 Thủ tướng thăm khu thực hành cơ khí của Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Ảnh: VGP

Theo Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Lê Kim Hùng, trường có 587 cán bộ, viên chức, trong đó có 400 giảng viên với tỉ lệ tiến sĩ là 42% và sắp tới, sẽ nâng tỉ lệ này lên 50%.

Qua 40 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo 45.000 kỹ sư, chủ yếu cho các tỉnh khu vực miền Trung. 92% sinh viên ra trường sau 1 năm có việc làm.

Trao đổi với lãnh đạo nhà trường, Thủ tướng đặt vấn đề: Nếu được trao quyền tự chủ toàn diện, trường có dám đảm nhận không?

 Thủ tướng đánh giá cao mô hình học tập đề cao tính thực hành của Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Ảnh: VGP

 Thủ tướng đánh giá cao mô hình học tập đề cao tính thực hành của Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Ảnh: VGP

Hiệu trưởng Lê Kim Hùng cho biết, trường đang làm đề án để tự chủ vào năm 2018.

Hoan nghênh kết quả cũng như quyết tâm của nhà trường, Thủ tướng mong muốn trường phấn đấu đưa thương hiệu Đại học Bách khoa Đà Nẵng lên tầm khu vực, không chỉ miền Trung-Tây Nguyên mà cả Đông Nam Á, là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cho các đơn vị, cơ sở sản xuất, trước hết trong khu vực và trên cả nước. Điều này đòi hỏi sự cố gắng lớn của trường để đóng góp vào thành tích chung của Đại học Đà Nẵng và của ngành giáo dục.

Phát hiện lô màn hình máy tính cực đại nhập lậu từ Trung Quốc(VietQ.vn) - Tại cửa khẩu Bắc Luân (Móng Cái, Quảng Ninh), Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã phát hiện 50 màn hình tinh thể lỏng, gồm màn hình máy tính, màn hình 43 và 55inch nhập lậu.

Sau khi thị sát, tìm hiểu tình hình thực tế 2 cơ sở của Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng và đoàn công tác có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của trường để đưa ra biện pháp tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho trường phát triển hơn nữa. Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tiếp tục thông tin về cuộc làm việc này của Thủ tướng.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang