Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bức xúc vì vỡ thủy điện Ia Krel 2

author 12:53 14/08/2014

Tại buổi làm việc với Bộ Xây dựng sáng nay 14.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tỏ ra bức xúc khi nói về thủy điện Ia Krel 2 ở Gia Lai 2 lần bị vỡ và chỉ đạo phải khởi tố điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức.

“Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2 ở Gia Lai giờ ai chịu trách nhiệm? Kỳ này phải khởi tố để làm rõ trách nhiệm của từng sở, ngành đã thẩm định thiết kế, cho thi công xây dựng, hậu kiểm… chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm với người dân bị ảnh hưởng do sự cố 2 lần vỡ đập gây ra”, Thủ tướng chỉ đạo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Bộ Xây Dựng

Theo Thủ tướng, các thủ tục quản lý hành chính trong đầu tư xây dựng của ta hiện nay rất nhiều. “Cấp trung ương lên tới 17 thủ tục đối với đầu tư công, 19 thủ tục đối với đầu tư của tư nhân. Đây là còn chưa kể các thủ tục đặc thù ở mỗi địa phương, có khi lên tới hơn 40 thủ tục, doanh nghiệp than khổ nhưng vẫn để xảy ra tình trạng sự cố liên tiếp như ở thủy điện Ia Krel 2 chứng tỏ thủ tục nhiều mà vẫn sở hở, hiệu quả kém”, Thủ tướng phát biểu.

Chỉ đạo thêm về vụ việc vỡ đập thủy điện Ia Krel 2, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cần phải thấy rõ trách nhiệm của mình khi công trình xảy ra sự cố. "Ban đầu phải rà soát lại xem các quy định, thể chế đã đầy đủ chưa, nếu đủ rồi thì phải đặt vấn đề xem xét lại chủ đầu tư. Trong vụ việc này, nếu chủ đầu tư đã làm đúng luật các khâu rồi thì cần soi xét lại công tác thanh kiểm tra", Thủ tướng nói.

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang