Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5

authorHòa Dương 06:00 23/01/2017

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân của lực lượng vũ trang Quân khu 5.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Chiều 22/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5, báo cáo với Thủ tướng về tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn đóng quân cũng như công tác chăm lo cho đời sống các gia đình có công, lực lượng cán bộ chiến sĩ và đồng bào dịp Tết đến, Xuân về.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Ảnh: VGP

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Ảnh: VGP

Năm 2016, Quân khu 5 được Quân ủy Trung ương đánh giá cao khi phối hợp với các địa phương trong khu vực xây dựng thế trận quốc phòng an ninh, chủ động nắm bắt và xử lý các vấn đề trật tự trị an ở khu vực Tây Nguyên.

Trước tình trạng người dân trong khu vực đối mặt với hạn hán đầu năm và lũ lụt vào cuối năm, Quân khu 5 đã huy động hơn 20.000 lượt quân nhân tham gia giúp dân vượt qua khó khăn. Bộ Quốc phòng cũng hỗ trợ 30 tỷ đồng để giúp đỡ người dân vùng thiên tai; 24 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào hai nước Lào, Campuchia làm nhà, xây trạm xá…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân của lực lượng vũ trang Quân khu 5. Trước tình hình phức tạp đang diễn ra trên thế giới, Thủ tướng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 luôn vững vàng trong các phương án tác chiến, sẵn sàng chiến đấu khi có vấn đề phức tạp xảy ra.

Thủ tướng thăm hỏi, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị (92 tuổi, con gái đầu của mẹ Thứ). Ảnh: VGP

 Thủ tướng thăm hỏi, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị (92 tuổi, con gái đầu của mẹ Thứ). Ảnh: VGP

Thủ tướng cũng ghi nhận hình ảnh đẹp mà chiến sĩ Quân khu đã chăm lo đến cuộc sống nhân dân trong những đợt thiên tai vừa qua. Thủ tướng nhấn mạnh, hành động này của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 mang dấu ấn danh xưng “anh bộ đội cụ Hồ” mà nhân dân đã dành tặng cho lực lượng vũ trang. Đặc biệt, Thủ tướng căn dặn, công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội phải luôn được quan tâm, bởi đây là nền tảng giữ vững lòng quân, giữ yên lòng dân.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình các mẹ Việt Nam Anh hùng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tại nhà riêng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ, Thủ tướng đã thắp hương và bày tỏ sự thành kính trước anh linh của mẹ Thứ cùng các anh hùng, liệt sĩ trong gia đình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt nguyên lãnh đạo miền Trung(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn sẽ tiếp tục nhận được những ý kiến tâm huyết của các vị lão thành, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Thủ tướng nhấn mạnh, mẹ Thứ là người mẹ Việt Nam tiêu biểu trong những bà mẹ vì sự đóng góp to lớn đối với đất nước, đối với quê hương. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ sự hy sinh to lớn, vĩ đại của các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các bà mẹ Việt Nam sản sinh và nuôi dưỡng những người con đã chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc.

Vì vậy, thế hệ con cháu phải nguyện noi gương những người đã khuất, luôn sống, chiến đấu bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng cũng gửi lời chia sẻ đến tất cả những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công của tỉnh Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung.

Thủ tướng cũng trực tiếp đến thăm hỏi, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị (92 tuổi, con gái đầu của mẹ Thứ) và Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Hân (103 tuổi).

Hòa Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang