Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Sóc Trăng cần đột phá phát triển

authorUyên Triệu 17:45 23/04/2017

(VietQ.vn) - Phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm tạo ra đột phá phát triển.

Báo Chính Phủ đưa tin, ngày 22/4, tỉnh Sóc Trăng tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh (4/1992 – 4/2017). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ngành, địa phương; bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tham dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Báo Chính Phủ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Báo Chính Phủ 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, là tỉnh có truyền thống cách mạng hào hùng, sau 25 năm tái lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng đã chủ động, sáng tạo, vượt qua thách thức, khai thác tiềm năng lợi thế để đạt nhiều thành tựu khá toàn diện trong nhiều lĩnh vực. Sản xuất nông nghiệp với hai sản phẩm chủ lực là cây lúa và con tôm đã có bước tiến vượt bậc và đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần vào việc đảm bảo an ninh lương thực và xuất khẩu của cả nước. Đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân ngày càng được cải thiện. Những thành tựu rất đáng tự hào này đã tạo tiền đề để cho Sóc Trăng tiếp tục đổi mới, phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. 

Báo Tin tức đưa tin, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sóc Trăng đạt được, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. Cùng với đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như:

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

Một là, rà soát, hoàn thiện các quy hoạch phát triển, trong đó tập trung đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng có trọng tâm, trọng điểm, tạo động lực lan tỏa, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh, thúc đẩy liên kết chặt chẽ với các tỉnh thành phố. 

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên cơ sở áp dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, tạo ra sản phẩm có có giá trị gia tăng cao; chủ động hội nhập quốc tế, tìm kiếm thị trường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh như lúa gạo, thủy sản…

Ba là, tiếp tục quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội; nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. 

Bốn là, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, đặc biệt là xâm nhập mặn, có phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Chú trọng bảo vệ môi trường đặc biệt là môi trường biển, cụm công nghiệp. Quản lý khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên nước, đất, quản lý tốt việc khai thác cát sỏi lòng sông. 

Năm là, đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng bộ máy chính quyền hiệu lực, hiệu quả kỷ luật, kỷ cương với tinh thần liêm chính kiến tạo, hành động vì người dân và doanh nghiệp.

Hàng nghìn công nhân vỗ tay ròn rã trước quyết định của Thủ tướng(VietQ.vn) - Hàng nghìn công nhân có mặt tại Cung văn hóa Tiên Sơn đồng loạt vỗ tay trước quyết định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Báo Công an nhân dân đưa tin, nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lưu Thị Nguyệt vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Uyên Triệu (T/h)

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang