Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để TP.HCM phát triển'

author 16:56 27/06/2016

(VietQ.vn) - “Mỗi lần vào TP.HCM, chúng ta phải tạo những điều kiện về cơ chế chính sách để TP.HCM phát triển, chứ không phải ‘trói’ sự phát triển của thành phố".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như trên tại buổi làm việc với Thành ủy, HĐND và UBND TP.HCM vào chiều ngày 27/6. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vũ Đức Đam, Vương Đình Huệ và đầy đủ lãnh đạo các Bộ, ban ngành ở trung ương.

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định rằng, hơn 40 năm sau ngày đất nước thống nhất, TP.HCM luôn đóng vai trò là đầu tàu kinh tế của phía Nam, cũng như của cả nước. Từ nhiều năm qua, TP luôn đóng góp 22% GDP và 30% ngân sách của cả nước.

TP luôn đi đầu trong đổi mới, đặc biệt là vận dụng sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ban ngành ở trung ương phải có những đóng góp tích cực, xử lý những kiến nghị, cơ chế chính sách mà TP.HCM đề cập.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo TP.HCM chiều 27/6 - ảnh: H.T

Theo người đứng đầu Chính phủ, mỗi lần vào TP.HCM, chúng ta phải tạo ra những điều kiện về cơ chế, chính sách, chứ không phải để ‘trói’ TP.HCM lại.

“Tiền chúng ta không có, chứ cơ chế mà vận dụng được cho TP.HCM phát triển thì phải tạo điều kiện tối đa” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, sau khi điểm lại kết quả tình hình KT – XH trong 6 tháng đầu năm, công tác cần thực hiện trong  6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiến nghị Chính phủ cho phép thí điểm cơ chế đặc thù, nhằm giúp TP.HCM phát triển.

Trong đó, đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tư pháp phối hợp với các ban ngành có liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đưa người nghiện vào nơi cai nghiện bắt buộc, nhất là đối với người nghiện có nơi cư trú ổn định, nhằm hạn chế tối đa nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.

Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong còn kiến nghị Thủ tướng cho phép lực lượng Công an TP.HCM được áp dụng cơ chế đặc thù, tăng biên chế, đầu tư trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, chế độ chính sách của cán bộ chiến sĩ ngang tầm với địa bàn quy mô trọng điểm, đặc điểm phức tạp, thí điểm bố trí Công an chính quy tại các xã có tốc độ đô thị hóa nhanh.

Mũ bảo hiểm dỏm vẫn nhan nhản trên phố Sài Gòn, thách thức cơ quan chức năng(VietQ.vn) - Mũ bảo hiểm dỏm vẫn được bày bán tràn lan trên các vỉa hè, trong các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ, thậm chí tại cửa hàng chuyên kinh doanh mũ bảo hiểm.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang