Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm trường đại học lâu đời nhất ở Canada

author 11:02 09/06/2018

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Quebec, chuẩn bị tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada.

Sáng ngày 8/6 theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu hoạt động đầu tiên trong chương trình dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada bằng chuyến thăm Đại học Laval, trường đại học lâu đời nhất ở Canada và dự buổi trình diễn “Công nghệ thông minh cho tương lai” tại đây.

Các sinh viên Việt Nam chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP. 

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng đến thăm trường Đại học Laval nổi tiếng và tham dự sự kiện trình diễn “Công nghệ thông minh cho tương lai”.

 Thủ tướng ghi sổ lưu niệm tại Đại học Laval, trước sự chứng kiến của Hiệu trưởng ngôi trường danh tiếng này. Ảnh: VGP.

Thủ tướng đánh giá cao, bày tỏ ấn tượng với các thành tựu nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chương trình đào tạo đa ngành của Đại học Laval - trường đại học cổ kính nhất, có vị trí hàng đầu của Canada.

“Tôi chúc mừng nhiều chuyên gia, giáo sư ưu tú của trường tham gia thảo luận các chủ đề của Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng”, Thủ tướng nói.

Bày tỏ vui mừng khi biết nhiều sinh viên Việt Nam đã được đào tạo tại Đại học danh tiếng này, Thủ tướng cho biết trong số đó, hiện nay có những người đã trở thành giáo sư, chuyên gia trong các tổ chức nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam nói riêng và làm cầu nối cho sự hợp tác giữa hai nước nói chung.

Thủ tướng nêu rõ: Cùng với sự phát triển năng động của thế giới, Việt Nam hiện nay đang đặt trọng tâm vào việc phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Canada trong thời gian qua về khoa học công nghệ liên quan tới chính sách phát triển, năng lượng, y tế, môi trường...

“Tôi mong rằng, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như thích ứng với những xu hướng phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0”, Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng tin tưởng rằng, trên cơ sở mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada đang phát triển tốt đẹp, Đại học Laval và các tổ chức nghiên cứu của Canada sẽ có nhiều hoạt động hợp tác cụ thể hơn nữa với Việt Nam trong nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng dự trình diễn ‘Công nghệ thông minh cho tương lai’ ở Canada(VietQ.vn) - Phát biểu tại trình diễn “Công nghệ thông minh cho tương lai” ở Canada, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Việt Nam và Canada sẽ tăng cường hợp tác giải quyết những vấn đề cấp thiết, phát sinh; thích ứng với xu hướng phát triển CMCN 4.0...

 

Uyên Chi (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang