Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Cà Mau quy hoạch vùng nuôi tôm công nghệ cao

authorHòa Dương 06:30 21/09/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Cà Mau phát triển sản phẩm hàng hóa, quy hoạch XD vùng nuôi tôm hàng đầu theo hướng ứng dụng công nghệ cao.

Ngày 20/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo một số bộ, ngành làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cà Mau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Biểu dương những kết quả Cà Mau đạt được thời gian qua, nhất là trong việc khắc phục hậu tình trạng hạn mặn, Thủ tướng cho rằng Cà Mau chịu ảnh hưởng sâu sắc của biến đổi khí hậu, đây là nguy cơ, thách thức và cũng là thời cơ, cơ hội mà Cà Mau có thể tận dụng để phát triển.

Thủ tướng nhấn mạnh Cà Mau cần nhìn thẳng vào những hạn chế, phải phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau

“Cà Mau phải có chính sách mạnh mẽ hơn, cả hệ thống chuyển động tốt hơn để phấn đấu thu hút nguồn lực nhiều hơn cho phát triển”, Thủ tướng nói và yêu cầu tỉnh đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, 

Cùng với đó, chú trọng quy hoạch gắn với ứng phó biến đổi khí hậu; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; tập trung phát triển nguồn nhân lực; cải cách hành chính tốt hơn. Thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Làm tốt công tác xúc tiến đầu tư, tạo làn sóng đầu tư mới vào tỉnh. Tiếp tục bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, trong đó quan tâm bảo đảm an toàn cho ngư dân.

Toàn cảnh buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau tại trụ sở Chính phủ 

Về các đề xuất của Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí bổ sung vốn đầu tư các công trình khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh và đề nghị tỉnh quan tâm cung cấp nước sạch cho người dân. Phải bảo đảm người dân không thiếu nước nếu hạn hán tiếp tục xảy ra.

Thủ tướng cũng lưu ý Cà Mau về việc chống sạt lở bờ biển ở Đất Mũi, trong đó, tập trung xử lý những đoạn xung yếu.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành chức năng hỗ trợ Cà Mau trong quy hoạch xây dựng đô thị và nông thôn; sớm đưa khí tự nhiên vào bờ; đạm, nhiệt điện Cà Mau phát huy hết công suất.

Danh sách các loại hải sản miền Trung có thể ăn được(VietQ.vn) - Tất cả các loại hải sản miền Trung ở tầng nổi, hải sản nuôi ở 4 tỉnh miền Trung như cá ngừ, cá thu, cá nục các loại, cá chỉ vàng,... đều có thể ăn được.

Theo báo cáo của lãnh đạo Cà Mau, tỉnh là một trong những địa phương chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu, nhất là đối với sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, hiện tỉnh đang tiếp tục tái cơ cấu ngành nông nghiệp với 6 ngành hàng nông sản chủ lực là lúa chất lượng cao, keo lai, cá bổi, tôm sinh thái, cua biển và chuối. Thời gian qua, tỉnh cũng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, đến nay, bình quân mỗi xã trong toàn tỉnh đạt 13,3/19 tiêu chí, có 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong 8 tháng qua, Cà Mau có 326 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên gần 4.600 doanh nghiệp. Tỉnh cũng thu hút được 26 dự án đầu tư, tổng vốn trên 6.376 tỷ đồng.

Hòa Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang