Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Thể chế, chính sách tốt thì đất nước phát triển'

author 07:14 09/12/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Thể chế, chính sách tốt thì đất nước phát triển, còn thể chế, chính sách không đúng thì sẽ kìm hãm sự phát triển”.

Chiều 8/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Lào Souvanpheng Boupphanouvong đang có chuyến thăm làm việc ở Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mối quan hệ gắn bó, chặt chẽ giữa Văn phòng Chính phủ hai nước, góp phần nâng cao sự hiểu biết, đúc rút kinh nghiệm, đóng góp tốt hơn cho công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ Chính phủ và Thủ tuớng Chính phủ mỗi nước.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thành công và cả chưa thành công với Lào trong quá trình phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Lào Souvanpheng Boupphanouvong.

Bộ trưởng Souvanpheng Boupphanouvong bày tỏ, Lào luôn tin tưởng vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đặc biệt Lào – Việt Nam; tự hào vì có người bạn lớn, tin cậy như Việt Nam đồng hành trong quá trình phát triển.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào có các cuộc trao đổi với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp của Việt Nam để tìm hiểu về quy trình xây dựng pháp luật, cơ chế phối hợp giữa các cơ quan trong công tác này cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước, xây dựng Chính phủ điện tử.

“Qua đó, chúng tôi tham khảo được nhiều kinh nghiệm quý và sẽ nghiên cứu triển khai một số nội dung”, Bộ trưởng nói và mong muốn Việt Nam hỗ trợ Lào trong việc xây dựng Chính phủ điện tử. Hiện Chính phủ Lào đang quyết tâm mạnh mẽ xây dựng nhà nước pháp quyền, phục vụ nhân dân.

Nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Souvanpheng Boupphanouvong, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong quá trình xây dựng nhà nước pháp quyền thì thể chế phải đi trước một bước. “Thể chế, chính sách tốt thì đất nước phát triển, còn thể chế, chính sách không đúng thì sẽ kìm hãm sự phát triển”, Thủ tướng nói và cho rằng nhà nước không chỉ có chức năng quản lý hành chính mà quan trọng là kiến tạo phát triển.

Theo Thủ tướng, phải đẩy mạnh tin học hóa trong quản lý nhà nước, qua đó, tăng cường tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, chống tham nhũng, tiêu cực. Do đó, xây dựng Chính phủ điện tử là chủ trương hết sức quan trọng.

Thủ tướng cũng chia sẻ, bên cạnh những công việc trên, cần tăng cường kỷ cương hành chính, các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh vai trò của việc cung cấp thông tin chính thống, kịp thời về các chủ trương chính sách, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với người dân, qua đó góp phần đưa chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang