Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘thúc’ tinh giản biên chế

author 06:56 03/07/2016

(VietQ.vn) - Sau nửa năm, cả nước chỉ tinh giản được 10.000 biên chế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tích cực tăng tốc nhiệm vụ này.

Thông tin từ Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, 6 tháng đầu năm, cả nước thực hiện tinh giản được 10.000 biên chế. Theo đó, vị này cho rằng, tỷ lệ tinh giản biến chế như vậy là quá thấp so với yêu cầu giảm 1,5% mỗi năm, tương đương 40.000 biên chế trên tổng số hơn 2,6 triệu công chức, viên chức đang có.

Tuy nhiên, vẫn có không ít cấp, ngành, địa phương đề nghị tinh giản không đúng tiêu chuẩn, điều kiện, đối tượng. Trong 15.000 người thì có 1.356 trường hợp không đúng tiêu chuẩn và điều kiện.

Sau khi nghe Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đặc biệt vào nhiệm vụ này và đốc thúc đẩy nhanh tiến độ.

“Chúng ta đã có lộ trình, khối đảng 472, hành chính 1.312, xã 1.567 và đơn vị sự nghiệp 6.500 người. Các địa phương, bộ ngành phải tích cực thực hiện nghị quyết 39 tăng tốc độ giảm biên chế thời gian tới”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘thúc’ tinh giản biên chếThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘thúc’ tinh giản biên chế

Lãnh đạo Bộ Nội vụ cho hay, Bộ cũng chủ trương tăng cường ủy quyền cho các bộ ngành, địa phương trong thi tuyển công chức và thi nâng ngạch trong năm nay. Cụ thể, Bộ sẽ ủy quyền cho 13 tỉnh thi công chức, viên chức. 

“Với những ngành, địa phương không có điều kiện thi tập trung sẽ tổ chức mỗi năm 1 lần với 3 miền để giảm chi phí”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết.

Ngoài ra, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề xuất chuyển từ phí sang giá để nâng cao tự chủ dịch vụ công, từng bước xóa bao cấp để tăng tính cạnh tranh dịch vụ công, từng bước xóa bao cấp toàn xã hội với đơn vị sự nghiệp công, chuyển qua hình thức nhà nước đặt hàng.

“Cũng cần đối xử bình đẳng giữa đơn vị sự nghiệp công lập và ngoài công lập thì mới thu hút được nhiều nhà đầu tư cho đơn vị sự nghiệp giáo dục và y tế”, Bộ trưởng Tân kiến nghị.

Sau khi nghe báo cáo về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản đồng tình và hoan nghênh tinh thần của Bộ Nội vụ.

Thực hư chuyện “ăn quả vải gây viêm não Nhật Bản”(VietQ.vn) - Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định: Ăn quả vải không liên quan gì đến lây truyền bệnh viêm não Nhật Bản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang